วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 03, 2557

ฝนช่วงนี้ที่ตกอย่าง ไม่เกรงใจใคร...ท่านทูต และท่านกงสุลใหญ่ อเมริกายืนยันที่จะให้มีเสรีถาพ และประชาธิปไตย กลับมาสู่ประเทศไทยโดยเร็ว






ที่มา FB
ฝนช่วงนี้ที่ตกอย่าง ไม่เกรงใจใคร งานใหญ่ๆกลางแจ้ง อย่าไปเสี่ยง คงเพราะเหตุผลข้อนี้ที่ มร.ไมเคิ้ล จี.ฮีทช์ ท่านกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำเชียงใหม่ ที่จัดใหญ่ทุกปีฉลอง”วันชาติอเมริกา” และฉลองเอกราชปีนี้ที่ ครบ238ปี จะจัดขึ้นใน “วันที่1กรกฎา” เพียงแต่ว่าย้ายสถานที่จาก สถานที่กงสุลฯ มาจัดใหญ่ในห้องแอร์ที่ โรงแรมแชงกรีล่าเชียงใหม่ และปีนี้ที่ท่านเอกอัครราชทูตสหรัฐ คริสตี้ เอ.เคนนีย์ ที่จะเดินทางจากกรุงเทพฯ มาร่วมงานใหญ่…ที่กงสุลเชียงใหม่จัดขึ้น…..

งานนี้ทหารไทยไม่ได้รับเชิญเลยสักคนนะจะบอกให้

ขำจริงๆนะ ทหาร ตำรวจ ไม่มีสักคนเดียว 555

ด้านความปลอดภัยนั้น หน่วยซิลของ อเมริกา ส่งทหารมาดูแลท่านทูต 30 คน

การดเชิญแต่ละใบล้วนมีหมายเลข 
เข้าเครื่องสแกน ตรวจเข้มมากหลายชั้น

คำกล่าว ท่านทูต และท่านกงสุลใหญ่ ในคืนนี้
ต่างย้าว่า ประเทศอเมริกายืนยันที่จะให้มีเสรีถาพ และประชาธิปไตย กลับมาสู่ประเทศไทยโดยเร็ว

บรรยากาศชื่นมืน พวกเสื้อเหลืองมาน้อยมาก มองไม่เจอ..หรือเขาไม่เชิญหรืออย่างไร???

นับหัวได้ที่เชิญ ไม่ถึง 20 คน จากแขกประมาณ 700 กว่าคน..น่าจะได้..รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งขอรับ

ท่านทูตเนื้อหอม มีคนมารุมถ่ายรูป และจัดห้องให้สัมภาษณ์ส่วนตัว
เฉพาะนักข่าวเท่านั้นที่เข้าไปได้ แขกอยู่อีกห้องหนึ่ง

พรุ่งนี้ดูข่าวท่านทูตให้สัมภาษณ์ ท่าทีคงจะชัดเจนตามนั้น...

ฝรั่งที่พบเจอในงาน บางคนดูแลดูด้านยาเสพติด คมค. , กส กิติมศักดิ์ อังกฤษ และ ท่าน กงสุลใหญ่ ญี่ปุ่น..ก็ใจดีและน่ารักเป็นกันเองมากขอรับ..

ท่านทูตคริสตี้ เปรยว่า... ถ้าเรามีข้อมูลหรือการร้องขออะไรจะขออนุญาติส่งถึงท่าน ท่านบอกยินดีให้ส่งมาได้เลย..น่าสนใจนะครับท่านผู้นำ.!

ในงาน เพื่อนเล่าว่า อาจารย์ ธเนศ เจริญเมือง โดนเยอะเลย ตอนมันยึดใหม่ๆทหารบุกบ้าน อ ธเนศร ทำลายข้าวของ รื้อค้น ทำลายเอกสาร เอาขี้โคลนมาราดหนังสือตำราแกหมดเลย..ไอ้ฉิบหาย!! จับไปบีบคั้น หลายวัน อาจารย์ ที่ มช(มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) โดนจับไปเยอะมาก กลัมมาทุกคนดูเซื่องซึมหัวอ่อนไปเลย..เวรกรรม..

เมื่อวานนี้ มีแต่คนรุมถาม ว่าโดนไหมๆๆๆ.. 55555 เพราะเขาเป็นห่วงและ เราบอกว่าไม่โดน.. ทุกคนหัวเราก๊ากกก..มีผู้ใหญ่หลายคน รวมทั้งพวกมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน โดนจับแล้วปล่อย อยู่อย่างนี้ถึงสี่-ห้ารอบ... มันเอาไป ปฎิบัติการจิตวิทยา..เราว่านะ ทหารมันคงเจ็บปวดเยอะนะ เพราะวันนี้ยังทำงานฟรี สนองลูกพี่ โดยที่ไม่ได้รับค่าตอบแทนสักนิด เพราะลูกพี่อยากสร้างผลงานเอาหน้ากับนายใหญ่..ทอมมี่.ใครก็รู้ ทั้งนั้น ว่า กปปส กับ ทหาร มันคือสิ่งเดียวกัน..ก็แอบซุบซิบคุยกันในเรื่องนี้ นิดหน่อยน่ะ..หอมปาก หอมคอ..

ในงานได้คุยกับนักข่าวไทย สายข่าว ตปท เขาบอกว่าจากการวิเคราะห์ คิดว่า รบ ทหารน่าจะอยู่ไปอีก ถึง ปี 59 อะ 

จะว่าๆไปในส่วนของท่านอื่นๆ ก็มาขอให้เราวิเคราะห์ ว่าจะอย่างไรต่อไป เราก็บอก ไปตามแนวทางของ อ.บรรพต และนำเสนอ FB ของเราให้ท่านได้ศึกษาข้อมูลและวิเคราะห์ไปในตัว (สงสัยต้องเพลาๆ..รูปติดเรท..ซะล่ะ.555)

มีภาพทีมงาน สกญ อเมริกาประจำเชียงใหม่ ส่วนรูปถัดไปเป็นบรรยากาศในงาน ส่วนผู้ชายที่พูดบนโพเดี่ยม เป็น ท่านกงสุลใหญ่อมริกา ประจำเชียงใหม่ กล่าว ส่วนรูปท่าน ออท คริสตี้ ก็ตามที่ปรากฏขอรับ...

ตัวผมเองนั้นได้รับเกียรติ และ
ได้รับเชิญไปร่วมงานเฉลิมฉลอง"วันชาติอเมริกา" ซึ่งจัดขึ้นทุกปี ....ก่อนวันเฉลิมฉลองที่ี่กรุงเทพ และ ที่สหรัฐอเมริกา.. จะมีนั้นในวันถัดๆไป

แขกที่ได้รับเชิญส่วนใหญ่นั้น เป็นบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกอย่างตั้งใจ..พิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว..

อีกทั้ง..บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสุขสดชื่น และอบอุ่น ท่านทูตถูกขอถ่ายภาพ ร่วมกับแขกหลายท่านในงาน และท่านก็ยินดีถ่ายภาพร่วมกับทุกคน

อย่างที่ไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย นานถึง 5-6 ชั่วโมงด้วยใบหน้าที่ร่าเริงสดใส... หยอกล้อ กับแขกอย่างมีความสุข

"Speech" ของ ท่าน ออท U.S.และ ท่าน กงสุลใหญ่ ยังยืนยันว่าเคารพและสนับสนุนในสิทธิและเสรีภาพ ของประชาชน .. เสมอมา

ทุกประเทศ เขาเห็น"พวกมัน"เป็น"ตัวตลกหลวง" บ้าอำนาจ และจะมาเพื่อเอาผลประโยชน์ก้อนใหญ่

เปรียบง่ายๆมันคือการปล้นประเทศ..ปล้นประชาธิปไตยไปจากประชาชน...
แน่นอน คนในงานนี้เค้ารู้ครับ ท่านผู้นำ ..

จากนี้ไป..เราจะหนทางของท่านคงไม่ง่าย..เหมือนฝันไว้..

สิ่งที่เห็นในงานวันนี้คือ พลังแห่งความเสมอภาคและสิทธิเสรีภาพ ไม่เคยหายไปจากประเทศไทย..เพราะมันแค่ถูกคนเล็กๆกลุ่มหนึ่ง..หยิบยื่นปลายกระบอกปืน..หยิบยื่น..คุก ตะราง..ให้กับสิทธิเสรีชนหลายคนที่ถูก รีดรอน ทำร้าย กัดขัง จับกุม และมีอีกมากมายที่ยังอยู่ในสภาวะบีบคั้น .หลายคนต้องหนี..หลายคนต้องหลบซ่อน..เป็นเรื่องที่ชาวต่างชาติในโลกอารยะหลายท่าน รับไม่ได้ แม้แต่คนไทยยังรับไม่ได้แล้วชาวต่างชาติที่มองไทยในวันนี้..เขาจะรับได้หรือ???..

ยังขอยืนยันนะขอรับ..ว่าทุกท่านที่อยู่ในงานนี้..ล้วนต้องการให้มีประชาธิปไตยจริงๆเกิดขึ้นเสียที!!

จิตคารวะ....

@ เด็ดผักบุ้ง กลางทุ่งแชงกรีล่า..