วันพุธ, กรกฎาคม 02, 2557

สุนัย จุลพงศธร เปิดดู "ใบเสร็จ" คสช. อนุมัติงบซื้ออาวุธปืนต่อสู้อากาศยาน...จะเอาไปรบกับใคร แล้วจะช่วยให้คนในชาติสามัคคีปรองดองได้อย่างไร?


ที่มา FB


ยึดอำนาจเข้ามาเดือนเดียวคณะเผด็จการทหาร คสช. "หางงอก" แล้ว

เปิดดู "ใบเสร็จ" ...ล็อตแรก ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2557 คณะเผด็จการทหาร คสช. อนุมัติงบซื้ออาวุธปืนต่อสู้อากาศยานระยะปานกลาง-ไกล เป็นเงินงบประมาณแผ่นดินกว่า 2,588 ล้านบาท เป็นงบผูกพัน 4 ปี ซึ่งงบลักษณะผูกพัน 4 ปี แบบนี้ เวลางบเข้ากองทัพก็ไม่มีการตรวจสอบ สงสัยว่าจะแดกด่วนเหมือนตอน GT200 หรือ เรือเหาะ เพราะไม่มีใครตรวจสอบได้ แถมใช้งานก็ไม่ได้ รอบนี้ต้องรอดูว่า นางพรทิพย์ โรจนสุนันท์ จะออกมารับรอง และทดสอบปืนต่อสู้อากาศโชว์ประชาชน เหมือนตอน GT200 หรือไม่

เรื่องการอนุมัติงบประมาณนี้ก็เป็นจริง ตามที่ผมได้เคยเปิดอภิปรายในสภาไทยพลัดถิ่น หลังจากจับตาการมอบนโยบายในการจัดทำงบประมาณปี 2558 ของนายประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ชอบอ้างว่า ยึดอำนาจเพื่อความสามัคคีของคนในชาติ แต่ขอโทษทีอาวุธปืนต่อสู้อากาศยานระยะกลาง-ไกล ท่านจะเอาไปรบกับใคร? แล้วมันจะช่วยให้คนในชาติสามัคคีปรองดอง หรือ ช่วยให้ทหารหิวงบได้อิ่มท้อง ลองตอบมาที

และผมขอถามหน่อยเถอะว่า "ตกลงจะคิดค่าจ้างทำการยึดอำนาจ รวมแล้วจะเอาเท่าไหร่?" ช่วยบอกประชาชนด้วย ประชาชนจะได้หักเอาคืนพร้อมดอกเบี้ยในวันที่โค่นล้มคณะเผด็จการทหาร คสช. ลง

สุนัย จุลพงศธร
ผู้แทนราษฎร
1 กรกฎาคม 2557

อ้างอิง : เอกสารอนุมัติโครงการจัดหาระบบป้องกันภัยทางอากาศระยะกลาง
1. ขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ http://goo.gl/AQnI5h
2. ขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ http://goo.gl/LJtUDU