วันพุธ, กรกฎาคม 16, 2557

คสช.ออกคำสั่งการได้มาซึ่งสมาชิกสภาท้องถิ่น หลังสถานการณ์ไม่เอื้อเลือกตั้ง



ภาพ เดลินิวส์
เรื่อง มติชนออนไลน์

15 ก.ค. 57 เมื่อเวลา 20.35 น. คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ออกคำสั่งคำสั่ง ฉบับที่ 85/2557 เรื่องการได้มาซึ่งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่นเป็นการชั่วคราว

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันยังไม่อาจจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นละผู้บริหารท้องถิ่นได้โดยเรียบร้อยจึงประกาศให้กรณีสมาชิกท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นดำรงตำแหน่งครบวาระหรือพ้นจากตำแหน่งด้วยเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระให้งดจัดการเลือกตั้งไปก่อนจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ส่วนสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใดมีสมาชิกเหลือไม่ถึงกึ่งหนึ่งของสมาชิกสภาทั้งหมดให้ถือว่าสมาชิกภาพของสมาชิกที่เหลืออยูนั้นเป็นอันสิ้นสุดลง นับแต่ วันที่จำนวนสมาชิกสภาเหลือไม่ถึงกึ่งหนึ่ง

และเมื่อมีกรณีที่ต้องเลือกสมาชิกสภาท้องถิ่นให้มีคณะกรรมการสรรหาคณะหนึ่งทำหน้าที่คัดเลือกบุคคลประกอบด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานกรรมการและเมื่อได้มาซึ่งสมาชิกสภาท้องถิ่นแล้วให้ประธานคณะกรรมการสรรหาประกาศแต่งตั้งภายใน3วัน

โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ละประเภทประกอบด้วยจำนวนสมาชิกสภาท้องถิ่นดังต่อไปนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลมีสมาชิกสภาจำนวน 10 คน เทศบาลทุกประเภทมีสมาชิกสภาจำนวน 12 คน องค์การบริหารส่าวนจังหวัดแต่ละแห่งมีจำนวนสมาชิกสภากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกทั้งหมดที่มีอยู่ก่อนประกาศฉบับนี้มีผลบังคับใช้

ขณะที่คุณสมบัติของสมาชิกสภาท้องถิ่น ต้องมีคุณสมบัติ อาทิ มีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 35 ปีบริบูรณ์ จบการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า รับราชการหรือเคยรับราชการในเขตจังหวัดในระดับตำแหน่งตั้งแต่ระดับชำนาญการพิเศษ หรือระดับ 8 หรือเทียบเท่าขึ้นไป เป็นบุคคลในเขตจังหวัดนั้นและดำรงตำแหน่งประธานหรือหัวหน้าองค์กรภาคเอกชนหรือภาคประชาชนที่จดทะเบียนไว้กับส่วนราชการ ไม่มีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น และไม่ให้นำมาตรา 45 (12) (13) และ(14) แห่งพ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2545 มาบังคับใช้








































....
Comments:

ก็ถูกแล้วไง ...ศาล รฐน บอกการเลือกตั้ง "ไม่เป็นประชาธิปไตย" ต้องการลากตั้งสิถึงจะเป็น ฉะนั้นท่านผู้นำเลยสนองให้ด้วยการจัดลากตั้งแม่มทุกระดับ ทุกหัวระแหงเลย ไม่ต้องเลือกตั้งมันแล้ว

แต่ตั้งเสร็จแล้ว ก็บอกว่าเป็นคนของในหลวง จบนะ..?

มันต้องยัดเงินใต้โต๊ะ ใช้เส้นส่าย เพื่อขอตำแหน่ง เงินแดกกินเปล่า ต้องสะพัด มากกว่าเดิม แน่ๆ ค่ะ

จริงครับ

สุก มากกก

ลามมาถึงสภา กทม แล้ว ขอแสดงความยินดีกับ สลิ่ม ด้วย

เงินเค้าเยอะฮาฟ เลยเลี้ยง กกต ไว้ดูเล่น จนกว่าจะหาทาง "เลือกตั้ง" แบบที่พวกตัวเองชนะ แบบเนียนๆ ... นี่เพิ่งออกพันธบัตรรัฐบาล วงเงิน สามหมื่นล้านบาท ขายกลางเดือนนี้ สงสัย ห้าหมื่นล้าน ค่าใบอนุญาตทีวีดิจิตอล ที่ แฮฟ ของ กสทช ไป จะไม่พอยาไส้ ทำ "ปฏิรูป" แบบ "พอเพียง" 

งงและงงและงง กับแนวคิดนี้มาก

ถ้ายังไม่ยุบ กกต.ก็ให้ 5 เสือออกไปก่อนแระกัน ไร้ประโยชน์ เปลืองภาษี