วันพฤหัสบดี, กันยายน 04, 2557

เรามีปาก เขามีปืน...


ภาพจาก Epoch Time
ชื่อเรื่องเดิม
ยุกติ มุกดาวิจิตร: เรามีปาก เขามีปืน

ที่มาของเรื่อง ประชาไทย Blogazine
3 กันยายน, 2014

เรามีปาก เขามีปืน
เราขัดขืน เขาข่มเหง
เรานักเขียน เขานักเลง
เรายำเกรง เขาลำพอง


เขาปิดกั้น เราเรียกร้อง
เขาสอดส่อง เราหลบหาย
เขาไล่ล่า เราเร้นกาย
เขาปองร้าย เราหมายดี

เราเปล่งเสียง เขาบ่ายหนี
เรามากมี เขาน้อยนิด
เราชอบธรรม เขาคนผิด
เราบานผลิ เขาปลิดวาย

เขาเข่นฆ่า เราครวญไห้
เขาโหดร้าย เราอาจกลัว
เขาหลงทิศ เรายิ้มหัว
เขายิ่งชั่ว เรายิ่งยืน

เราฝืนกล้า เขาบ้าบื้อ
เราคนซื่อ เขาถือสาก
เราลุกขึ้น เขาลำบาก
เราฟันขวาก เขาจากตาย
ooo