วันพุธ, ตุลาคม 01, 2557

ทูตญี่ปุ่น ติดตามคืบหน้าการเสียชีวิตของช่างภาพแดนอาทิตย์อุทัย เมื่อปี 53

เจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่น เข้าพบ รอง ผบก.ป. ติดตามความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ นายฮิโรยูกิ มูลาโมโตะ ช่างภาพชาวญี่ปุ่นถูกยิงในช่วงสลายการชุมนุม ปี 53 หลัง ตร.ควบคุมชายชุดดำ
ที่มา ตระเวนข่าว ออนไลน์

วันนี้ (30 ก.ย.) ที่ กองบังคับการตำรวจกองปราบ (บก.ป.) นายไทชิ นากิโมโตะ เลขานุการเอก และหัวหน้านายตำรวจ ผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจประจำสถานเอกอัครราชทูตประเทศญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบพันตำรวจเอกประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ นายฮิโรยูกิ มูลาโมโตะ ช่างภาพชาวญี่ปุ่นซึ่งเสียชีวิตในช่วงสลายการชุมนุมปี 53

โดยพันตำรวจเอกประสพโชค เปิดเผยว่า การเข้าพบในครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่กองปราบปราม ได้ทำการจับกุมกลุ่มชายชุดดำ ซึ่งทางสถานทูตญี่ปุ่นให้ความสนใจว่ากลุ่มชายชุดดำดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของช่างภาพชาวญี่ปุ่นหรือไม่ ซึ่งจากการสอบสวนยังไม่มีพยานหลักฐาน ว่ากลุ่มชายชุดดำที่จับกุมมาก่อนหน้านี้ มีส่วนเกี่ยวกับข้องการเสียชีวิตของช่างภาพชาวญี่ปุ่น พร้อมชี้แจงกรณีการเสียชีวิตของนายฮิโรยูกิ และพันเอกร่มเกล้า สำนวนอยู่ในความดูแลของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นผู้ติดตามทำคดี ขณะที่ในส่วนของกองปราบปราม ดูแลคดีเกี่ยวกับอาวุธสงคราม ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบตัวผู้กระทำผิด ซึ่งหากมีข้อมูลพยานหลักฐาน จะได้ประสานกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อดำเนินการต่อไป

http://www.youtube.com/watch?v=iRI8IWJyrnQ

ooo

ไม่พยายามสอบชายชุดดำชุดนี้บ้างละคับ


ภาพจากโซเชี่ยลมีเดีย