วันศุกร์, ตุลาคม 31, 2557

สำหรับแฟน ๆ...คลิปวีดิโอ แพนด้า จาก "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"


https://www.youtube.com/watch?v=vI9xwtCxnI4

เมื่อเวลา 14.45 น. ที่ผ่านมา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัวโดยปรากฏภาพถ่ายของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ พร้อมด้วยบุตรชาย ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร

ทั้งนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระบุว่า "แวะไปสวนสัตว์แพนด้า ที่เมืองเฉิงตู ในมณฑลเสฉวนของจีน ที่นี่เป็นสวนสัตว์ที่มีแพนด้าอยู่สองชนิด­ค่ะคือ แพนด้าที่เราคุ้นเคยคือแพนด้าที่นี่เขาเรี­ยกว่า Giant Panda มีอยู่ประมาณ 2,000 ตัวในโลกกับ แพนด้าแดง หรือ Red panda นิสัยจะดุกว่าหน่อย เลยไม่ได้เข้าใกล้เพราะเขาขี้อาย อยู่ตามต้นไม้ พบได้ใน ประเทศจีน เนปาล อินเดีย ธิเบต ภูฏานและ เมียนมาร์ มีราว 5,000 ตัวจากทั่วโลก เสียดายวันนี้ไม่ได้เจอหลินปิงที่น้องๆคิด­ถึง เพราะหลินปิงถูกเลี้ยงไว้อีกที่หนึ่งที่เข­าต้องอนุรักษ์ให้อยู่ตามธรรมชาติและดูแลอย­่างใกล้ชิด แต่ก็ประทับใจที่ได้อุ้มหมีแพนด้าอายุ 3 เดือน และอัดคลิปแพนด้ามาฝากเด็กๆด้วยค่ะ”

นอกจากนี้ ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ ยังมีการเผยแพร่คลิปบรรยากาศการเที่ยวชมสว­นสัตว์แพนด้า ที่ถ่ายโดย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อีกด้วย ซึ่งมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตร่วมเผยแพร่แล­ะส่งต่อเป็นจำนวนมาก