วันอังคาร, ตุลาคม 14, 2557

นายกฯที่มาจากการเลือกตั้งใครๆก็รักทั้งนั้น...คลิป ยิ่งลักษณ์ เป็นประธานงานศพ พ.อ.ดร.อภิวันท์ ประชาชนต่างพร้อมใจเปล่งเสียงว่า "เรารักนายกปู"

https://www.youtube.com/watch?v=ypJxWi-9JPM&feature=youtu.be

Published on Oct 12, 2014
#TV24 เมื่อเวลา 19.00 น. วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2557 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงภายในงานพิธีสวดพระอภิธรรมศพ พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมีประชาชนจำนวนมากเข้าแถวยืนรอที่บริเว­ณด้านหน้าทางเข้าศาลาอย่างหนาแน่น เมื่อขบวนรถของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาถึง ประชาชนต่างพร้อมใจเปล่งเสียงว่า "นายกฯปู-ยิ่งลักษณ์ สู้ๆ" เป็นระยะตลอดการเดินเข้าไปภายในศาลา วัดบางไผ่
...

วันเผาศพวันที่ 19 ตุลาคม 2557 ชวนพี่น้องมากันให้เยอะๆ
....

เรื่องเกี่ยวเนื่อง...

เมื่อ ‘แดง’ กลืนเลือดเล่นบทเด็กดี


ที่มา เดลินิวส์

กลืนเลือดกันอีกระลอกสำหรับพล พรรคคนเสื้อแดงกับการสูญเสีย “แดงตัวพ่อ” อย่าง “รองเปีย” พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และแกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งเสียชีวิตด้วยอาการปอดติดเชื้อ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา

งานนี้คนเสื้อแดงรวมตัวกันอย่างสงบ (เกินคาด) ท่ามกลางเสียงสะอื้นไห้ระหว่างรอรับร่าง “รองเปีย” กลับสู่แผ่นดินเกิด แสดงถึงความรู้สึกซอกลึกที่ต้องเก็บอาการกลืนเลือดไว้เต็มอก

แม้ “ตู่” จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. จะส่งสัญญาณบอกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ต้องวิตกกับแรงเคลื่อนของคนเสื้อแดงที่จะรวมตัวกันล้นหลาม เพราะจะไม่มีการจัดกิจกรรมทางการเมือง และไม่ใช่ช่วงของการประหัตประหารกัน

แต่ทุกฝ่ายรับรู้ดีว่า ความเจ็บปวดครั้งนี้จะเป็นหนึ่งในแรงสะสม จนเป็นเชื้อไฟจุด “คลื่นใต้น้ำ” ให้ถาโถมขึ้นได้หากมีการยกเลิกกฎอัยการศึก

เพราะหลังจากที่ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. เข้ายึดอำนาจการบริหารประเทศจาก รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

กลุ่มขั้วอำนาจเก่า-คนเสื้อแดง ถึงกับอยู่ไม่ติด ต้องหนีกระเจิด กระเจิง ดอดซุกอยู่ในต่างประเทศหลายราย และมีการตั้งกลุ่มองค์กร ทำตัวเป็นคลื่นใต้น้ำ คอยส่งเสียงร้ององค์กรต่างชาติ หวังให้ช่วยกดดัน แซะเก้าอี้ “รัฐบาลท็อปบู๊ต”

ขณะที่ “นายใหญ่” อย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กะ “น้องปู” น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส่งสัญญาณให้พลพรรคอยู่ในความสงบ และให้อดทนรอดูสถานการณ์

เท่ากับว่าพลพรรคเพื่อไทย-คนเสื้อแดง เล่นบท “เด็กดี” เลือกอยู่ในเกมตั้งรับ

เปิดทางให้ “รัฐบาล-คสช.” เดินเกมรุกไล่แบบกัดไม่ปล่อย โดยล่าสุด “บิ๊กตู่” ประกาศชัดว่ารัฐบาลยังไม่เลิกการประกาศใช้กฎอัยการศึก

พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า “อย่าเพิ่งมาถามผมเรื่องกฎหมายพิเศษ ขอให้ปฏิรูปเดินหน้าให้ได้เสียก่อน วันนี้ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกคน ยืนยันว่าจะเดินหน้าปฏิรูปให้ได้ อยากให้ประชาชนให้โอกาสพวกเรา ผมไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น ถ้ากลัวจะไม่ทำ ถ้ากลัวไม่เข้ามาอยู่แล้ว”

เล่นบทห้าว งัดไม้แข็ง กำราบฝั่งตรงข้ามให้อยู่ในจุดแช่แข็งทางการเมือง เปิดทางให้สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เดินหน้ายกเครื่องประเทศ

แม้จะมีเสียงแหลมจาก “บัญชา ปรมีศณาภรณ์” สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) อดีตทนายความคดีจำนำข้าวของ “ยิ่งลักษณ์” ชงแนวคิดแรง เสนอรื้อขั้นตอนการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดช่องให้นักการเมืองคานอำนาจได้ โดยให้ใช้เสียงในสภา 1 ใน 10 พิจารณาคดีของ ป.ป.ช. ก่อนส่งศาลฎีกา แถมยังเสนอให้แก้กฎหมายให้นักการเมืองสามารถฟ้อง ป.ป.ช. ได้โดยไม่มีอายุความ ดัดหลังแนวคิดให้คดีทุจริตไม่มีอายุความอีกต่างหาก

แนวคิดอีกขั้ว แต่เป็นแรงบวก ช่วยกลบข่าว สปช. พวกพ้องน้องพี่ได้นิดนึง.