วันพุธ, ตุลาคม 15, 2557

ข่าวท่านผู้นำอีก...นายกฯ ความดันขึ้น บ่น อยากลาออก...เมิน“จารุพงศ์”ใช้งานศพ “อภิวันท์”ปลุกใจเสื้อแดง ยันไม่ได้เป็นศัตรู...สั่ง สปช. หยุดพูด...


ที่มา วาสนา นาน่วม

นายกฯ ความดันขึ้น บ่น อยากลาออก...

“พล.อ.ประยุทธ์” เปรย อยากลาออก. มีแต่ปัญหา แต่หนีไปไหนไม่ได้ ความรับผิดชอบ เผย ความดันขึ้น แล้ว เลี่ยงพูด"เฉลิม"ชม ฉลาดเก่ง ถ่อมตัว ไม่ฉลาดหรอก โง่จะตายอยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรมว.แรงงาน ชื่นชมว่านายกฯเก่งมีความสามารถทำงานเก่งว่า ท่านเฉลิมก็แบบนี้แหละ ผมไม่ฉลาดหรอก โง่จะตายอยู่แล้ว

ถามว่า เป็นกำลังใจหนึ่งได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้ๆ จะเอาบวกหรือลบ เอาขึ้นแล้วกัน

ในตอนหนึ่ง พลเอก ประยุทธ์ เปรยว่า อยากลาออก ถ้ามีคนมาทำหน้าที่แทน ผมต้องคิด ทำ วางแผน ทุกอย่าง ใคร มายืนตรงนี้ อทนผมไหม ผมพร้อมไปเลยพักผ่อน. แต่นี่ มันหนีไปไหน ไม่ได้ มันเป็นความรับผิดชอบ. ตอนนี้ ความดันขึ้น แล้ว

...

บิ๊กตู่ เมิน“จารุพงศ์”ใช้งานศพ “อภิวันท์”ปลุกใจเสื้อแดง ยันไม่ได้เป็นศัตรู เพราะเป็น อาจารย์ รร.จปร. และเป็นรุ่นพี่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวถึงกรณีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ผ่านเฟสบุกโดยใช้ประเด็นการเสียชีวิตของพ.อ.อภิวันท์ เพื่อระดมคนเสื้อแดงให้ได้ 5 หมื่นเพื่อแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองว่า

“ท่านจะเผา พระราชทานเพลิงอยู่แล้ว ปลุกขึ้นไหมล่ะ ถ้าสื่อไม่ขยายความมันก็ไม่มีใครเท่าไหร่หรอก ให้เกียรติคนตายด้วย ผมไม่ได้เป็นศัตรูกับท่าน ท่านเป็นรุ่นพี่ผมด้วย เป็นอาจารย์สอนหนังสือโรงเรียนนายร้อย

ท่านเรียนเก่งเป็นดอกเตอร์ แต่ท่านมีชีวิตของท่าน เรื่องความผิดคดีความเป็นเรื่องของท่าน ผมก็ยังเป็นน้องของท่านเสมอ ท่านตายไปแล้ว ก็เสียดาย”

...

สั่ง สปช. หยุดพูด...

“นายกฯ” เผย สิ้นปี 58 มีรัฐธรรมนูญ อีก3-4 เดือนจากนั่นเลือกตั้ง สั่ง สปช.ปืดปาก พูด เรื่องเลือกตั้ง จนจะเป็นระบบประธานาธิบดีแล้ว เซ็ง ยังไม่เปิดสภา ก็เละหมดแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.กล่าวว่า ความคืบหน้าโรดแม็ปขั้นที่ 3 หลังมี สปช. ว่า ระยะเวลาที่จะมีการเลือกตั้งหลังมีรัฐธรรมนูญฉบับถาวร มีการกำหนดไว้แล้วว่า. สิ้นปี 2558 ต้องมีรัฐธรรมนูญ และต้องใช้เวลาเตรียมการเลือกตั้ง 3-4 เดือน แต่เรื่องการปฏิรูป 11 เรื่องจะออกมาได้ไม่ได้ นี่ยังไม่ได้เปิดสภาฯเลยเถียงกันจนเละไปหมดแล้ว คนหนึ่งพูดขยายตรงนั้นตรงนี้กันไป

"ผมสั่งไปแล้วสปช.พูดให้น้อยลงยังไม่ทำงานเลย การเสนอความคิดของตัวมันก็เป็นร้อยเรื่องพันเรื่อง ยกกันมาต้องเลือกตั้งแบบนี้แบบนั้น จะเป็นแบบประธานาธิบดี ไปกันใหญ่ ปวดหัว"