วันเสาร์, พฤศจิกายน 15, 2557

ทำไมเรื่อง 2 พี่น้องงดเรียนไปเกี่ยวข้าว หาเงินรักษาพ่อจากมะเร็ง ไม่ดังเท่า "เหนียวไก่หาย"

2 พี่น้องงดเรียนไปเกี่ยวข้าว หาเงินรักษาพ่อ
2 พี่น้องงดเรียนไปเกี่ยวข้าว หาเงินรักษาพ่อจากมะเร็ง

ที่มา kapook.com

วอนช่วย 2 พี่น้องยากจน พ่อป่วยมะเร็ง (ไอเอ็นเอ็น)

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเด็ก 2 พี่น้องชาวนครพนม รับจ้างเกี่ยวข้าวเลี้ยงชีพ ขณะที่พ่อล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งโพรงจมูก

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสง่า แสงแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม และ นางสุจิน ชัยงาม ผู้ใหญ่บ้านปลาปากน้อย ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม หลังเข้าให้การช่วยเหลือ เด็กหญิงอรทัย วงลาพรม อายุ 15 ปี และน้องชาย เด็กชายธนธรณ์ วงลาพรม อายุ 11 ปี ทั้ง 2 พี่น้องมีฐานะยากจน กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปลาปากวิทยา โดยเพื่อนบ้านแจ้งว่า นายพิสมัย วงลาพรหม อายุ 45 ปี ผู้เป็นพ่อ ป่วยเป็นโรคมะเร็งโพรงจมูกอาการทรุดหนัก ต้องถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์มะเร็ง จ.อุดรธานี นานเกือบปี ทำให้ นางแลด วงลาพรม อายุ 41 ปี ผู้เป็นแม่ ต้องไปเฝ้าดูแลพ่อ ปล่อยให้สองพี่น้องต้องอาศัยอยู่เพียงลำพัง หาเช้ากินค่ำ บางวันต้องขาดเรียนหนังสือ เพื่อไปรับจ้างเกี่ยวข้าววันละ 200 บาท มาซื้อข้าว อาหาร ประทังชีวิต และเก็บเงินบางส่วนไปรักษาพ่อที่ป่วย ไม่มีญาติพี่น้องที่ช่วยเหลือได้

โดยเบื้องต้นทาง อบต.ปลาปาก จะได้ให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ จ่ายเงินช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เป็นเงิน 2,000 บาท และถุงยังชีพ ตนจึงขอวิงวอนผู้ใจบุญช่วยกันบริจาค ชื่อบัญชี นางสาวอรทัย วงลาพรม เลขที่บัญชี 0201-2985-4137 ธนาคารออมสิน สาขาอำเภอปลาปาก ซึ่งจะมีคณะกรรมการตรวจสอบดูแลให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ที่จะได้นำไปดูแลช่วยเหลือครอบครัว และเป็นทุนการศึกษาต่อไป




ความเห็น...

น่าสงสารมากกกกก

คนจนก็จนคนรวยๆจนไม่มีที่เก็บไทยแลนด์

ก็สังคมไทยขณะนี้มันบัดซบไปหมด

สังคมไทยกำลังป่วยหนักเข้าขั้นโคม่า

ประเทศไท สังคมไทสังคมตอแหล.... ระบบแบบไทๆๆ ยิ่งอยู่ยิ่งเสื่อม////
สงสารอนาคต ลูกหลานไทยคนยากคนจน ตาสีตาสา


ช่วยเขาหน่อยครับ
เดี๋ยวจะให้น้องชายที่อยู่เมืองไทยส่งเงินไปช่วยเด็กๆบ้าง สงสารจริงๆ
คนไทยก็เป็นแบบนี้ชอบเรื่องไม่เป็นเรื่องแค่หมาคาบข้าวไปกินก็ไห้ความสนใจ

คนสมัยนี้ใช้สมองน้อยลง ฝ่อครับ

มันบ่งบอกถึงความคิดคนส่วนใหญ่ในการมองแบบตามกระแส..แต่ไม่สร้างค่านิยมกับความเป็นประโยชน์กับสังคม..โดยเฉพาะสื่อแบบบ้าตามยิ่งไปกันใหญ่..

คนไทยชอบเรื่องที่ง่ายๆ-ง่ายต่อการเข้าใจ-ง่ายต่อการไปสื่อสารต่อ-ง่ายต่อการแก้ปัญหา ...แต่ไม่ชอบเรื่องที่ต้องคิด สือสารต่อก้อลำบาก แถมเป็นปัญหาซ้ำซาก ปัญหาทางโครงสร้างสังคม

แบบนี้น่าช่วยกว่ามั้ย

ตอแหลสังคม

Credit James Walsky