วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 20, 2557

คนไทยชู 3 นิ้วหน้าโรงภาพยนตร์ที่ฉาย The Hunger Games ในปารีส ส่วนโรงภาพยนตร์ในไทยบางเครือไม่ฉายหนังเรื่องนี้

อั้ม เนโกะ โผล่ ถือป้ายประท้วงรัฐบาลทหารไทยที่ปารีส!!!!

ที่มา บีบีซีไทย - BBC Thai

คนไทยชู 3 นิ้วหน้าโรงภาพยนตร์ที่ฉาย The Hunger Games ในปารีส ส่วนโรงภาพยนตร์ในไทยบางเครือไม่ฉายหนังเรื่องนี้

เมื่อเวลาประมาณ 16.20 น.ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงปารีส กลุ่ม "คนไทยรักประชาธิปไตย" จำนวนไม่กี่คน ได้เดินทางไปที่หน้าโรงภาพยนตร์ REX Bonne Nouvelle ในโอกาสที่ภาพยนตร์ The Hunger Games เข้าฉายที่นั่น โดยได้ชู 3 นิ้ว และชูโปสเตอร์ข้อความต่อต้านเผด็จการทหาร และให้ยกเลิกกฎอัยการศึก หยุดละเมิดสิทธิมนุษยชน เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และให้คืนประชาธิปไตยโดยเร็ว

ด้านสำนักข่าวเอพีรายงานว่า โรงภาพยนตร์ในเมืองไทยได้ยกเลิกการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากมีกลุ่มนักศึกษาวางแผนจะไปประท้วงที่หน้าโรงภาพยนตร์ ขณะที่นักเคลื่อนไหวหลายคนระบุว่าตำรวจกดดันโรงภาพยนตร์ให้ยกเลิกการฉาย

เอพีรายงานว่า กลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ซื้อตั๋วภาพยนตร์ประมาณ 100 ใบ เพื่อชมภาพยนตร์เรื่อง``TheHunger Games: Mockingjay - Part 1'' รอบแรกในวันพฤหัสบดี ที่โรงภาพยนตร์สกาลา โดยจะเดินทางไปในเวลาเดียวกัน แต่ได้รับแจ้งจากผู้จัดการโรงภาพยนตร์ว่ารู้สึกอึดอัดใจและต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะเกิดขึ้นจึงต้องยกเลิกการฉาย

เอพีรายงานอ้างคำพูดเจ้าหน้าที่โรงภาพยนตร์สกาลาว่าโรงภาพยนตร์เครือเอเปกซ์ ทุกโรงในกรุงเทพฯ ไม่ฉายภาพยนตร์เรื่องนี้

ส่วนกรณีของนักศึกษาจากจังหวัดขอนแก่น 5 คน ที่ชู 3 นิ้ว ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการที่ภาคอีสานและถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ขณะนี้ได้รับการปล่อยตัวแล้ว แต่จะต้องเดินทางไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่พร้อมผู้ปกครองเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 20 พ.ย.