วันศุกร์, พฤศจิกายน 21, 2557

ป้าย “รัฐประหาร หยุด!!! ‘คุกคาม' นักศึกษา โผล่หน้า ม.เกษตรฯ + ชาวบ้านกลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด จ.เลย ชู 3 นิ้วกลางทุ่งนา ส่งกำลังใจให้ ‘ดาวดิน’


ที่มา เด็กหลังห้อง

20 พ.ย.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ณ บริเวณสะพานลอย ฝั่งประตู 1 ถนนงามวงศ์วาน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พบป้ายผ้า ความยาวประมาณ 8 เมตร มีข้อความว่า “รัฐทหาร หยุด!!!คุกคาม น.ศ.”

โดยขณะนี้ทางทีมงานเด็กหลังห้องยังไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้นำป้ายผ้าดังกล่าวมาแขวนไว้ ซึ่งในส่วนของความคืบหน้าทางทีมงานจะติดตามต่อไป
ooo


ชาวบ้านกลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด จ.เลย ชู 3 นิ้วกลางทุ่งนา ส่งกำลังใจให้ ‘ดาวดิน’

ที่มา ประชาไท
Thu, 2014-11-20 20:40

ชาวบ้านกลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด จังหวัดเลย ชู 3 นิ้ว กลางทุ่งนา ให้กำลังใจนักศึกษากลุ่ม 'ดาวดิน' พ่อบุญช่วย กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมฯ ขอนแก่น ส่งจดหมายยกย่องความกล้าหาญและเสียสละ ระบุนักศึกษาไม่ได้เหลือง-แดง แต่ทำเพื่อสิทธิเสรีภาพและความเป็นธรรม

20 พ.ย.2557 สืบเนื่องจากกรณีนักศึกษากลุ่มดาวดิน 5 คนชูสามนิ้ว ต้านรัฐประหาร ต่อหน้า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขณะลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา จนถูกเจ้าหน้าที่ทหารคุมตัวเข้าสอบสวนที่สถานีตำรวจและค่ายศรีพัชรินทร มทบ.23 ก่อนปล่อยตัวชั่วคราวและนัดมีการเรียกพบผู้ปกครองของนักศึกษาทั้ง 5 ที่ค่ายศรีพัชรินทรฯ ช่วงเช้าวันนี้(20 พ.ย.)



เมื่อช่วงเช้าวันนี้เช่นกัน ชาวบ้านกลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด ต่อต้านเหมืองทองคำ อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ชู 3 นิ้ว กลางทุ่งนา ให้กำลังใจนักศึกษากลุ่ม 'ดาวดิน' พร้อมป้ายที่มีข้อความว่า “ถึงลูกๆ ดาวดิน ตามหา..รอยประชาธิปไตย เป็นกำลังใจให้ลูกๆ ทุกคนเด้อ กลุ่มฅนรักบ้านเกิด"

เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'เหมืองแร่ เมืองเลย' เผยแพร่ภาพกลุ่มรักษ์บ้านแหง จ.ลำปาง ถือป้ายข้อความให้กลังใจกลุ่ม 'ดาวดิน' กลางทุ่งนาด้วยเช่นกัน
ภาพกลุ่มรักษ์บ้านแหง จ.ลำปาง ที่มาภาพ 'เหมืองแร่ เมืองเลย'
นอกจากนี้เมื่อคำวันที่ 19 พ.ย.เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘จดหมายถึงนกพิราบ’ ได้เผยแพร่จดหมายให้กำลังใจกลุ่มดาวดิน จากพ่อบุญช่วย กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมห้วยเสือเต้นและโคกหินขาว อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โดยระบุว่า “ถึงลูกดาวดิน 5 คนแห่งความกล้าหาญและเสียสละ และดาวดินทุกคน

สามัญชนเหล่านี้ทำเพื่อความถูกต้องเป็นธรรมเพื่อความเสมอภาคของคนไทยทุกคน ไม่ได้อยู่กับเหลืองหรือแดง สิ่งที่พวกเขาทำเพื่อสิทธิเสรีภาพและความเป็นธรรม มิได้ทำเพื่อผู้หนึ่งผู้ใด ทุกภาคส่วนโปรดรู้ไว้เถิดว่าพวกเขาทำเพื่อคนไทยทุกคน พวกเราทุกคนขอให้กำลังใจ 5 ดาวดิน ด้วยความรักความห่วงใย และขอชื่นชมในความกล้าหาญของ 5 ดาวดิน ดาวดินสู้ๆ”
ooo