วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 13, 2557

หนังสือคุณแอนดรู "A Kingdom in Crisis" ถูกแบนอย่างเป็นทางการแล้ว...


ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ห้ามสั่งเข้า หรือนำเข้าหนังสือ "A Kingdom in Crisis" เพื่อเผยแพร่ในราชอาณาจักร

เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ คำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 609/2557เรื่อง ห้ามสั่งเข้าหรือนำเข้าสิ่งพิมพ์เพื่อเผยแพร่ในราชอาณาจักรด้วยปรากฏบทวิจารณ์หนังสือ “A Kingdom in Crisis” เขียนโดยนาย David Eimerเผยแพร่ทางหนังสือพิมพ์ออนไลน์ “South China Morning Post” ฉบับวันที่ 4 ตุลาคม 2557และเขียนโดยนาย Andrew Buncombe เผยแพร่ทางหนังสือพิมพ์ออนไลน์ “The independent” ฉบับวันที่8 ตุลาคม 2557 โดยผู้เขียนบทวิจารณ์ได้สื่อถึงทัศนคติของผู้เขียนหนังสือ “A Kingdom in Crisis”และอ้างอิงถึงข้อมูลอันเป็นเนื้อหาสาระสำคัญที่ผู้เขียนนำเสนอในหนังสือ “A Kingdom in Crisis”

ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่รับฟังได้ว่าหนังสือ “A Kingdom in Crisis” เป็นสิ่งพิมพ์ที่เป็นการหมิ่นประมาทดูหมิ่น หรือแสดงอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทหรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์หรือจะกระทบต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร หรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน

อาศัยอำนาจตามมาตรา 10 แห่งพระราชบัญญัติจดแจ้งการพิมพ์ พ.ศ. 2550 จึงห้ามสั่งเข้าหรือนำเข้าหนังสือ “A Kingdom in Crisis” เพื่อเผยแพร่ในราชอาณาจักร ผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งให้ริบและทำลายซึ่งสิ่งพิมพ์ดังกล่าว

สั่ง ณ วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


ที่มา Voice TV

ooo


การแบนหนังสือแอนดรูว์ สะท้อนถึงความประสาทของตำรวจไทย
1. ใครไม่รู้ว่ามีหนังสือเล่มนี้ ได้รู้กันคราวนี้ หรืออีกนัยหนึ่ง ตำรวจช่วยแอนดรูว์โปรโมทหนังสือ ซึ่งจะมีการเปิดตัวหนังสือพรุ่งนี้ที่ลอนดอน
2. การแบนหนังสือแทบจะไม่มีที่ไหนในโลกเค้าทำกันแล้ว นอกจากประเทศหลังเขามากๆ
3. เดี๋ยวนี้ คนหันไปอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์กันมาก ไม่จำเป็นต้องซื้อ hard copy อีกแล้ว
4. ตรรกะง่ายๆ ยิ่งแบน ยิ่งต้องอ่าน