วันอาทิตย์, ธันวาคม 21, 2557

"สนธิญาณ" : ถึงเวลาแล้วหรือไม่ครับ ที่ไทยจะทบทวนท่าทีความสัมพันธ์กับสหรัฐอเมริกาเสียที เมื่อวานนี้โฆษกอัยการสูงสุดได้ออกมาบอกว่า ได้ทำหนังสือร้องขอไปยังสหรัฐอเมริกาแล้ว ให้ส่งผู้กระทำความผิดกฎหมายอาญา ตามมาตรา 112 กลับมายังประเทศ แต่ปรากฏว่า ได้รับการตอบปฏิเสธจากสหรัฐอเมริกา


ที่มา Tnews

ถึงเวลาแล้วหรือไม่ครับ ที่ไทยจะทบทวนท่าทีความสัมพันธ์กับสหรัฐอเมริกาเสียที เมื่อวานนี้โฆษกอัยการสูงสุดได้ออกมาบอกว่า ได้ทำหนังสือร้องขอไปยังสหรัฐอเมริกาแล้ว ให้ส่งผู้กระทำความผิดกฎหมายอาญา ตามมาตรา 112 กลับมายังประเทศ แต่ปรากฏว่า ได้รับการตอบปฏิเสธจากสหรัฐอเมริกา

โดยอ้างว่าประเทศสหรัฐอเมริกาไม่มีกฎหมายในลักษณ์ทำนองนี้ แน่นอนหละครับ กฎหมายลักษณะทำนองนี้จะมีในสหรัฐอเมริกาได้อย่างไร เพราะสหรัฐอเมริกาไม่มีพระมหากษัตริย์ แต่ถ้าดูตามหลักกฎหมายแล้ว ทั้งสองประเทศต่างก็มีประมุขเหมือนกัน กฎหมายอาญา มาตรา 112 เป็นกฎหมายที่คุมครองประมุขของประเทศ

เพียงแต่ประมุขของประเทศนี้เป็นพระมหากษัตริย์ ดังเช่น ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อมีคนดูหมิ่นประมุข หรือประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ก็เคยได้รับการลงโทษมาแล้ว ท่าทีแบบนี้ไม่ใช่ท่าทีที่เป็นมิตรครับ เป็นเรื่องที่ควรจะต้องทบทวนท่าทีความสัมพันธ์กับประเทศสหรัฐอเมริกาเสียที
....

ความเห็นจากออนไลน์ (เอาแต่ที่เบา ๆ)

เฮ้ยยย จริงอะ !! ที่คุณ "สนธิญาณ" เพิ่งจะรู้เรื่องนี้?
ให้ตายเหอะ ประเทศไหนเขาก็ไม่ส่งทั้งแหละ
ก็กฎหมายนี้ มันขัดต่อสิทธิมนุษยชน อย่างร้ายแรง
แล้วจะมีประเทศไหนเขารับได้ รายล่าสุดด่าหมา
แม่งยังแจ้งจับ แล้วกฎหมายอย่างนี้นะหรอ เขาจะให้ความสำคัญ?

อเมริกาเขายังไม่ตั้งเอกอัคราชทูตเลย? คงไม่ต้องทวนอะไรมั้ง

แบนสินค้าอเมริกาให้หมดเลยดีมั้ยยยยยยยยยย

เลิกใช้ windows iphone ipad google เลิกแม่มให้หมด ....ให้เมกา รู้ซะมั้งว่าใครใหญ่วะ ...หรือ จะส่ง หน่วยชุดดำไปยึดทำเนียบขาว ไปเลย ...
55555 สนธิญาณ ไปอยู่ที่ไหนมา รวมทั้งพวกจารีตคลั้งเจ้า นี่มันไมรู้จริงๆหรือแกล้งไม่รู้ครับเนี่ย
ความจริงไม่ต้องคิดอะไรมาก ประเทศที่จะส่งตัวผู้ต้องสงสัยกลับมา หนึ่งจะต้องมีสัญญาแลกเปลี่ยน ผตส กับไทย สองกฎหมายที่ ผตส ถูกกล่าวหาต้องมีใช้เหมือนกันในประเทศเค้า จบค่ะ

สอพลอ สัสสสส.