วันเสาร์, ธันวาคม 20, 2557

พบสำนักงาน กสทช.จ้างห้องเสื้อดัง ตัดชุดสูทสากล กว่า 3.6 แสน - คนในเวปสงสัยทำไม ประเทศนี้มีเหลือบไรมากมายเกาะภาษีกิน เลยถึงพัฒนายาก???


พบสำนักงาน กสทช.จ้างห้องเสื้อดังย่าน ซ.เพชรบุรี 15 ตัดชุดสูทสากล กว่า 3.6 แสน พนักงานร้านเผยราคาหน้าร้านตั้งไว้ชุดละ 3 หมื่นบาท-กรรมการ กสทช.บางคนติดใจ ตัดเพิ่มกว่า 1 ชุด
กรรมการ กสทช.จ้างตัดชุดสูทห้องเสื้อดังกว่า 3.6 แสน-บางคนติดใจ "ตัดเพิ่ม"

ที่มา สำนักข่าวอิศรา
15 ธันวาคม 2557

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่าตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.พบว่าได้ลงนามสัญญาจ้างห้างหุ้นส่วนจำกัด ห้องเสื้อบรอดเวย์ โดยวิธีตกลงราคา เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2556 สัญญาเลขที่ พย.(จ.)(บย.) 1289/2556 ให้จ้างตัดเย็บสูทสากลสำหรับคณะกรรมการ กสทช.และเลขาธิการ กสทช. วงเงินตามสัญญาจ้าง 367,224.00 บาท

ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามร้านห้องเสื้อบรอดเวย์ถึงการจ้างตัดเย็บสูทสากลให้กับกรรมการ กสทช. พนักงานห้องเสื้อแห่งนี้กล่าวว่ากรรมการ กสทช. มาตัดเสื้อที่ร้านบรอดเวย์จริง

“ร้านตัดให้คนละชุด และมีบางท่านมาตัดเองต่างหากเพิ่ม เพราะใส่แล้วถูกใจก็เลยมาตัดเพิ่มอีก ”

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรรมการ กสทช.ที่มาจ้างร้านบรอดเวย์ ตัดเย็บเพิ่ม มีกี่คน และตัดสูทเย็บเพิ่มคนละกี่ชุด พนักงานร้านรายนี้กล่าวว่า มีกรรมการ กสทช.บางท่านตัดเพิ่มมากกว่า 1 ชุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ราคาค่าตัดเย็บชุดละเท่าไหร่ พนักงานร้านกล่าวว่า ราคาหน้าร้านอยู่ที่ราคาชุดละ 3 หมื่นบาท แต่การตัดให้หน่วยงานราชการแต่ละครั้งไม่ทราบว่าเจ้าของร้านคิดราคาชุดละเท่าไหร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพยายามโทรศัพท์ติดต่อนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. พ.อ.ดร.เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ และนางสาว สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. เพื่อสอบถามถึงการตัดเย็บชุดสูทของห้องเสื้อบรอดเวย์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่ พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ อ้างว่าติดประชุม ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์

สำหรับร้านห้องเสื้อบรอดเวย์ เว็บไซต์หนังสือพิมพ์คมชัดลึกออนไลน์เคยนำเสนอว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ก็เป็นลูกค้าวีไอพีของร้านดังกล่าว รวมถึงอดีตนายกรัฐมนตรีอีกหลายราย อาทิ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ จอมพลถนอม กิตติขจร จอมพล ป. พิบูลสงคราม นายธานินทร์ กรัยวิเชียร และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รวมทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ ข้าราชการทหารและตำรวจก็มาใช้บริการจำนวนมาก

ห้องเสื้อแห่งนี้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2483 ภายใต้การบริหารงานตระกูลหอมศิลป์กุล ทายาทรุ่นแรกก่อตั้งคือนายปรีชา หอมศิลป์กุล ทายาทรุ่นต่อมาคือนายภูมินทร์ หอมศิลป์กุล และปัจจุบันเป็นทายาทรุ่นที่ 3 คือนายภาวัตน์ หอมศิลป์กุล

ร้านห้องเสื้อบรอดเวย์ มีที่ตั้งอยู่ที่ 4/1 ซ.เพชรบุรี 15 แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. 10400

ภาพประกอบจาก : www.nbtc.go.th,www.plazathai.com


ล่าสุด น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. ให้สัมภาษณ์ยืนยันสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า กรรมการ กสทช. มีการตัดสูทไว้ใช้งานจริง แต่ไม่ทราบรายละเอียดเรื่องราคาว่าจ้าง เพราะในขั้นตอนการดำเนินงานทางสำนักงาน กสทช.เป็นผู้รับผิดชอบ

"หลังจากได้รับหนังสือเวียนแจ้งมา ว่าให้มีการตัดสูท เพื่อใช้ในงานพิธีการต่างๆ ก็มีช่างมาวัดตัว และก็ตัดไป ดิฉันรู้แค่นี้ เพิ่งมาเห็นราคาจากข้อมูลที่สำนักข่าวอิศราลง เหมือนกันเนี่ยแหละ พอเห็นแล้วก็รู้สึกตกใจ คิดว่าราคามันน่าจะแพงเกินไปจริงๆ "

น.ส.สุภิญญา กล่าวต่อไปว่า การทำหนังสือแจ้งเวียนตัดเสื้อของสำนักงาน กสทช. ที่ส่งเข้ามาให้กรรมการ กสทช. มีหลายครั้ง ไม่เฉพาะการตัดสูทเท่านั้น มีทั้งเสื้อโปโล แจ็คเก็ต และเสื้อตามเทศกาลต่างๆ แต่ไม่รู้ว่าไปจ้างตัดที่ไหนบ้าง

"พอเห็นข้อมูลเรื่องสูท แล้ว ตอนนี้มีความไม่สบายใจมาก ต่อไปคงจะไม่เอาแล้ว จำเป็นบทเรียนแล้ว ถ้ามีหนังสือเวียนมาอีก คงจะต้องปฏิเสธไปบ้าง ยืนยันกับเขาว่าของเก่ายังมีอยู่ ใส่ได้ไม่ต้องตัดใหม่แล้ว"

กรรมการ กสทช. รายนี้ ยังระบุด้วยว่า ในการประชุมคณะกรรมการ กสทช. ชุดใหญ่ วันที่ 17 ธ.ค.นี้ ซึ่งมีวาระสำคัญเกี่ยวกับการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 ตนจะเสนอเรื่องต่อที่ประชุมให้พิจารณารายละเอียดค่าใช้จ่าย กสทช. ตามที่ปรากฎเป็นข่าวไปทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ หรือแม้กระทั่งค่าสูท ให้ที่ประชุมรับทราบ เพื่อพิจารณาวางแนวทางการใช้จ่ายใหม่ ไม่ให้เกิดข้อครหาการใช้งบของกสทช.ได้อีก