วันอาทิตย์, ธันวาคม 14, 2557

เปิดกะลาไทย หนังสั้นของรัฐบาลเผด็จการไทย มีอะไรที่แย่มากกว่ารูปฮิตเลอร์...



เห็นกำลังดรม่ากันอยู่กับภาพยนตร์สั้นของรัฐบาลเผด็จการไทย ที่มีรูปฮิตเลอร์ อยู่ในหนังจน สถานทูตอิสราเอลต้องออกมาประท้วง[1]

การมีรูปฮิตเลอร์ในหนัง อันนี้เป็นแค่ความอุบาทว์ส่วนน้อยของภาพยนตร์เรื่องนี้นะครัช อาจจะแก้ตัวขึ้นว่า ไม่ได้มีเจตนาตั้งใจเชิดชูฮิตเลอร์ (แม้ลึกๆ ความคิดของมนุษย์กะลาไทยกับ แนว ฟาร์สซิสของฮิตเลอร์จะคล้ายกันมากก็ตาม)... ต้องเปิดดูเต็มๆ หนังเรื่องนี้พยายามบิดเบือนความจริงว่า แม่ของเด็กที่เก่งกว่า เรียน-เล่นกีฬา-เล่นดนตรี-ทำงานศิลปะ เก่งกว่า เป็นคนจัดการโกงทุกอย่างเพื่อให้ลูกตัวเองชนะ

แต่ในความจริงของกะลาแลนด์คือ ไอ้คนที่จัดให้มีการจับไม้สั้นไม้ยาวแบบโกงๆ คือแม่ของไอ้เด็กที่แพ้ นางจัดการโกงให้ลูกทุกอย่าง ให้ลูกตัวเองได้เปรียบ แต่ลูกตัวเองก็ไม่ชนะอยู่ดี ... จนสุดท้ายอีแม่นกหวีด ซึ่งเป็นเจ๊ขาใหญ่ มีนักเลงคุมย่านนั้น ทนไม่ได้ ก็ให้นักเลงในสังกัด ใช้กำลัง ใช้ปืนมาจี้หัว แย่งของรางวัลไอ้เด็กที่มันเก่งกว่ามันได้ เพื่อเอามาให้ลูกตัวเองที่แพ้ซะเลย ... พ่อแม่บ้านอื่นผ่านมาเห็นก็ชี้หน้าด่าอีแม่นกหวีดว่าโกงนี่หว่า อีแม่ลูก นกหวีดก็ด่ากลับว่า นี่คือเรื่องในบ้านของพวกกรู บ้านกรูยูนีคคคคค มาก มึงไม่เข้าใจความเป็นบ้านกรูหรอกอย่ายุ่ง ... แล้วถ้าอิเด็กที่เก่งกว่าจะลุกขึ้นมาประท้วง มาเถียง อิแม่นกหวีดคนนี้ก็อ้างความดี ว่าเธอมันเลว ลูกฉันมันดี ดังนั้นลูกฉันสิต้องได้รางวัล จบนะ

ใครที่ยังไม่ดู เชิญชมความแหล ความซุย ของทีมดารา ผู้สร้าง ผู้กำกับ นกหวีดได้ตาม link นี้ครัช
https://vid.me/K1sr

[1] http://www.theguardian.com/…/thai-military-hitler-video-con…

ที่มา FB เปิดกะลาไทย by Fedexfc Humanist
...




https://vid.me/K1sr