วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 11, 2557

ทีเรื่องเลือกตั้งล่ะก้อ อ้างกันจัง "ให้เคารพเสียงข้างน้อยด้วย" ...แต่พอเรื่องความคิดเห็นต่างกันเนี่ย มาอ้าง "เสียงข้างมาก" (วัดจากอะไรก็ไม่รู้?) แต่ไม่คุ้มครองเสียงข้างน้อยในสังคม แต่อย่างใด...

ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และนิติกรมหาวิทยาลัยขอนแก่น หารือกันที่ มทบ.23 จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ก่อนมีมติให้ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีนางอารย์ (ขอสงวนนามสกุล) ตามที่มีผู้มาฟ้องกล่าวโทษ (ที่มา: ไทยพีบีเอส)

ที่มา เสียงจากโซเชี่ยลมีเดียร์

ทีเรื่องเลือกตั้งล่ะก้อ อ้างกันจัง "ให้เคารพเสียงข้างน้อยด้วย" แล้วเอาหลักคุ้มครองเสียงข้างน้อย ไปเรียกรัฐประหาร อ้างกันมาผิด ๆ เอามาทำลายระบอบประชาธิปไตย ผลักดันให้เสียงข้างมากต้องถือมติตามเสียงข้างน้อย ช่างน่าตลก

แต่พอเรื่องความคิดเห็นต่างกันเนี่ย มาอ้าง "เสียงข้างมาก" (วัดจากอะไรก็ไม่รู้?) แต่ไม่คุ้มครองเสียงข้างน้อยในสังคม แต่อย่างใด ไม่เปิดโอกาสให้ "เสียงข้างน้อย" (?) ได้แสดงความคิดเห็น ไม่เปิดโอกาสให้เสียงข้างน้อยได้รับเสรีภาพในข้อมูลข่าวสาร กะจับยัดตะรางท่าเดียว พวกที่อ้างว่าตนเป็น "เสียงข้างมาก" นั้น มุ่งหมายจะ "กำจัดเสียงข้างน้อย" แต่เพียงถ่ายเดียว

ถ้าจะ "ตีกิน" ว่าเป็นเสียงข้างมาก (แต่ไม่ยอมรับการโหวต) ก็ต้องเคารพเสียงข้างน้อย (ที่ถูกยัดเยียดให้เป็น) ด้วย !
...

ถ้ากรณีพนักงาน รพ ศรีนครินทร์ ขอนแก่น ผิด ม.112

บุคคลที่เอาข้อความของเธอไปเผยแพร่ต่อใน Social Network อย่าง นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล (Kampanart Tansithabudhkun, M.D.) ก็หมิ่นเช่นกัน เพราะเข้าข่ายเผยแพร่ ผลิตซ้ำ

กรณีดังกล่าวเหมือนกับกรณีสนธิลิ้มฯ นำข้อความของดา โตปิโด มาเผยแพร่บนเวที
ซึ่งศาลอุทรณ์ตัดสินให้สนธิลิ้มมีความผิด ตอนนี้อยู่ในชั้นศาลฏีกา
...

เรื่องเกี่ยวข้อง...
จนท.ทหารตำรวจมีมติให้ สภ.ขอนแก่น ดำเนินคดี ม.112 ลูกจ้าง รพ.ศรีนครินทร์

Wed, 2014-12-10 22:24
ที่มา ประชาไท

ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง นิติกร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประชุมที่ มทบ.23 ก่อนมีมติให้ดำเนินคดี 'อารีย์' จนท.รพ.ศรีนครินทร์ ข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ขณะที่อารีย์ขอลาพักร้อน 7 วัน ด้าน 'สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม' หนุนให้ฟ้อง เพราะคนไทยเกือบ 100% จงรักภักดี ส่วนอารีย์เป็นคนส่วนน้อย

10 ธ.ค. 2557 - สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และนิติกร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้นัดประชุมที่มณทลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ เพื่อพิจารณาข้อความที่ นางอารีย์ (ขอสงวนนามสกุล) ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เบื้องต้นที่ประชุมมีมติร่วมกันให้ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นรับไปดำเนินคดีตามที่มีผู้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ เนื่องจากเห็นว่าข้อความดังกล่าวเข้าข่ายหมิ่นสถาบัน


ด้านสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 รายงานว่า นางอารีย์ขณะนี้ขอลาพักร้อน 7 วัน


นอกจากนี้ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้บริหารสำนักข่าวทีนิวส์ แสดงความเห็นวันนี้ (10 ธ.ค.) ในเว็บทีนิวส์ว่า "กระแสที่คนเสื้อแดงบอกว่า ขณะนี้ดูเหมือนเกิดสถานการณ์ล่าแม่มด หรือกลั่นแกล้งคุณอารีย์ จริงๆไม่ใช่หรอกครับ คนไทยร้อยละเกือบร้อย จงรักภักดีและรักพระเจ้าอยู่หัว พวกคุณอารีย์และคนที่คิดอย่างนี้ต่างหาก เป็นคนส่วนน้อย เรื่องนี้ต้องให้กระบวนการตามกฎหมายดำเนินกันไปครับ"



สำหรับกรณีดังกล่าว นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล จิตแพทย์ชื่อดังประจำ รพ.สมิติเวช โพสต์ร้องเรียนว่านางอารีย์โพสต์รูปชุดดำและโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คระหว่างวันที่ 4-5 ธ.ค. ซึ่งเขาเห็นว่าไม่เหมาะสม ต่อมาวันที่ 8 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ขอนแก่น ได้เชิญนางอารีย์และเพื่อนอีก 4 คนที่ปรากฏในภาพไปสอบถามและปรับทัศนคติ พร้อมแนะนำให้ใช้คำราชาศัพท์เพื่อสื่อว่ารักในหลวง ขอให้พร้อมแสดงตนเทิดทูนสถาบัน และร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติ

ขณะเดียวกัน มีกลุ่มคนรักในหลวงไปฟ้องดำเนินคดีนางอารีย์ ที่ สน.ลุมพินี สภ.เมืองขอนแก่น และ สภ.เมืองมหาสารคาม