วันจันทร์, ธันวาคม 15, 2557

เมื่อ "Fine" (ฟาย) กลายเป็น "ควาย" : คลิปเผยเบื้องหลัง ฝรั่งที่ถูกพระตบ ฝรั่งชื่อเจฟอธิบายว่า เขายกที่นั่งให้ผู้หญิงข้าง ๆ พระไม่พอใจ ตบเขา 2-3 ที ไม่คิดเอาเรื่อง สบาย ๆ



https://www.youtube.com/watch?v=wmk6WgTkvgQ

นาทีที่ 0:25
I gave the seat to a lady I sat next to, and the Thai monk not happy.  So I got hit a couple of times, Sabai-sabai.

Published on Dec 13, 2014
"ได้ไปคุยกับเจฟมาแล้วนะคะ พอดีรู้จักกัน อยู่แถวบ้านค่ะ
เจฟเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ เจฟได้เล่ารายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ทั้งหมดให้ฟังแล้วนะคะ และฝากมาบอกทุกคนว่า "สบายๆ"
เจฟไม่ต้องการเอาเรื่องนะคะ เจฟขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ
และเจฟบอกว่ารักเมืองไทยค่ะ"
ooo


คลิปพระตบชาวต่างชาติ บนรถไฟ...เหตุได้ยินคำว่า ฟายๆ....-โปรดใช้วิจารณญาณ

https://www.youtube.com/watch?v=L0tkx25tsec

ไทยรัฐออนไล์ รายงานเหตุที่ฝรั่งถูกตบดังนี้...

จากเหตุการณ์บนรถไฟสายเหนือ กรุงเทพฯ-พิษณุโลก ที่ถูกระบุว่าเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุพระรูปหนึ่งได้โดยสารมาบนขบวนรถดังกล่าว ขณะเดียวกันได้มีชาวต่างชาติเป็นผู้ชาย ย้ายจากฝั่งตรงข้ามมาขอนั่งด้วย ขณะที่พระกำลังนอนหลับอยู่

ทั้งนี้ ชายชาวต่างชาติได้พูดเป็นภาษาอังกฤษว่า "ขอนั่งด้วย" พระรูปนี้ก็ตื่นขึ้นแล้วพูดว่า "กูฟังไม่รู้เรื่องมึงพูดอะไรวะ" ต่อมาชาวต่างชาติก็พยายามอธิบายเป็นภาษาอังกฤษว่า "จะขอนั่งด้วย" ในคำอธิบายนั่นก็มีคำว่า OK fine...fine ซึ่งคำว่า"ฟาย"ดังกล่าว พระคงคิดว่าชาวต่างชาติด่าว่า "ควาย ๆ" จึงใช้ฝ่าตบไปที่ใบหน้าของชาวต่างชาติอย่างแรง

ซึ่งเหตุการณ์นี้มีคนถ่ายคลิปไว้ได้ และเผยแพร่ในโลกออนไลน์จนกลายเป็นข่าวดัง นำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของพระรูปดังกล่าว (อ่านข่าวและชมคลิป "งามหน้า! พระตบฝรั่งหน้าสะบัด ฉุนคิดว่าถูกด่า 'ควาย' ทั้งที่พูด 'ฟาย'

" http://www.thairath.co.th/content/468877 "

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ได้มีการเผยแพร่คลิป เปิดใจชายชาวต่างชาติที่ถูกพระทำร้าย โดยระบุว่าชื่อ ‘เจฟ’ ทำงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ

โดยในคลิปดังกล่าว ชายที่ชื่อ‘เจฟ’ ได้พูดตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ และมีภาษาไทยปนบ้าง เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอบคุณที่มีคนเห็นใจ ให้กำลังใจ บอกทุกอย่างโอเค สบายๆ ไม่ติดใจจะเอาเรื่องกับพระที่ทำร้าย โดย‘เจฟ’ ได้พูดคำว่า สบายๆ อยู่หลายครั้ง รวมถึง คำว่า ‘รักเมืองไทย’ ‘ไอเลิฟไทยแลนด์เวรี่มัช’.