วันเสาร์, มกราคม 17, 2558

ทนายประเวศ ประภานุกูล : เรื่องคุณณหทัยถูกกล่าวหาว่าเป็นคนเดียวกับคุณดวงจำปา เป็นเกมการเมืองภายในโรงเรียนนายร้อยตำรวจที่คุณณหทัยเป็นอาจารย์อยู่ เกมการเมืองที่ต้องการ....เลื่อยขาเก้าอี้คุณณหทัย




ว่าจะเขียนเรื่องคดีลุงฟอง(ลูกความผมที่เพิ่งส่งนายทุนปล่อยเงินกู้เข้าคุุกจากคำพิพากษาฎีกาเมื่อวันที่ 13....ตามสเตตัสข้างล่าง) แต่รู้สึกมีเรื่องที่ควรเขียนก่อน.....เรื่อง พตอ.หญิง ณหทัย กับคุณดวงจำปา

เรื่องคุณณหทัยถูกสัตว์นรกคลั่งเจ้ากล่าวหาว่าเป็นคนเดียวกับคุณดวงจำปา ผมรู้มาก่อนที่ อ.สมศักดิ์ จะเอามาโพสต์แล้ว กำลังประเมินกับคุณดวงจำปาอยู่ว่าควรทำไง ปล่อยทิ้งไว้ให้เรื่องเงียบไป หรือเขียนชี้แจง?? แน่นอนว่าควรถามความเห็นคนที่เสียหายจากเรื่องนี้โดยตรงด้วย...คุณณหทัย แต่ขณะที่ยังติดต่อคุุณณหทัยไม่ได้ อ.สมศักดิ์ ก็โพสต์เรื่องนี้ก่อน เป็นอันว่าไม่ต้องเลือกแล้ว

เรื่องคุณณหทัยถูกกล่าวหาว่าเป็นคนเดียวกับคุณดวงจำปา เป็นเกมการเมืองภายในโรงเรียนนายร้อยตำรวจที่คุณณหทัยเป็นอาจารย์อยู่ เกมการเมืองที่ต้องการ....เลื่อยขาเก้าอี้คุณณหทัย คนที่ร้องเรียนเรื่องนี้คือตำรวจในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ....คนที่รู้ดีว่าคุณณหทัย ไม่ใช่คุณดวงจำปา

เริ่มต้นจากมีคนร้องเรียน ส่งผลให้คุณณหทัยถูกเรียกสอบเพื่อเล่นงานด้วยข้อหา 112 (ผมจำไม่ได้ว่าเป็นตำรวจร่วมกับ คสช.หรือเปล่า แต่มีแน่ๆคือตำรวจ) ในระหว่างที่กำลังสอบคุณณหทัยอยู่ ก็มีการโพสต์ในเฟสบุ๊คจากคุณดวงจำปา หลักฐานเห็นกันจะจะอย่างนี้ ตำรวจที่สอบคุณณหทัยจึงกลายเป็น "พยานยืนยันว่าคุณณหทัยไม่ใช่คุณดวงจำปา"

งานนั้นคุณณหทัยรอดจากการถูกตั้งข้อหา 112 แต่ก็ดูเหมือนเรื่องจะยังไม่จบ ก็อย่างที่บอกว่าเป็นเกม....เลื่อยขาเก้าอี้คุณณหทัย....เลื่อยขาทั้งที่อีกไม่กี่ปีคุณณหทัยก็จะเกษียรแล้ว และเธอก็ตั้งใจว่าหลังเรียน(เพิ่มเติม...หรือทำงานวิชาการอะไรสักอย่าง ผมก็จำไม่ได้)จบ ปรับวิทยาฐานะแล้วก็จะ เออลี่รีไทร์

ในเมื่อเป็นเกมการเมืองภายใน รร.นายร้อยตำรวจ ซึ่งอาจไม่เพียงการเลื่อยขาเก้าอี้ แต่อาจรวมถึงการสกัดเธอไม่ได้ได้ปรับวิทยาฐานะด้วย ดังนั้นถึงแม้รอดพ้นจากการถูกดำเนินคดี 112 จึงมีการ....ตั้งกรรมการสอบวินัย และยังอยู่ระหว่างการสอบวินัยจนถึงทุกวันนี้

คุณณหทัยรับราชการเป็นอาจารย์ รร.นายร้อยตำรวจ ขณะที่คุณดวงจำปาทำงานให้หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐมาตลอด มันจึงไม่มีความใกล้เคียงตรงไหนว่าคนทั้งคู่นี้จะเป็นคนเดียวกัน

แต่กับเมืองไทย ไม่มีสิ่งไร้เหตุผลใดที่....เป็นไปไม่ได้ สิ่งที่เป็นไปไม่ได้มีเพียง....สิ่งที่สมเหตุสมผล

ถึงจะมีหลักฐานจะจะยังไงว่าคุณณหทัย ไม่ใช่คุณดวงจำปา ก็ต้องเอาผิดทางวินัยคุณณหทัยให้ได้

กับการที่อยู่ๆพวกสัตว์นรกคลั่งเจ้าก็โพสต์โจมตีกล่าวหาว่าคุณณหทัยคือคุณดวงจำปานี้ ผมนึกไม่ออกว่าสัตว์นรกเหล่านั้นรู้เรื่องได้อย่างไร นอกจาก....คนใน รร.นายร้อยตำรวจ เป็นคนปล่อยข่าวออกมา

ปล่อยข่าวเพื่อทำร้ายคุณณหทัย ยืมมือสัตว์นรกคลั่งเจ้ากดดันกรรมการสอบวินัย หรืออาจสร้างกระแสเพื่อให้กรรมการสอบวินัยมีข้ออ้างในการลงโทษทางวินัยแก่คุณณหทัย

ขอย้ำอีกทีนะครับว่า พยานยืนยันว่าคุณณหทัยไม่ใช่คุณดวงจำปา คือ ตำรวจที่สอบสวนคุณณหทัยเพื่อดำเนินคดี 112 มีการโพสต์ของคุณดวงจำปาในขณะที่กำลังสอบสวน....เห็นๆกันต่อหน้าในขณะนั้นกันเลย

เป็นหลักฐานที่ชัดยิ่งกว่าชัดว่า คุณณหทัย ไม่ใช่ คุณดวงจำปา

ประเวศ ประภานุกูล