วันอังคาร, มกราคม 06, 2558

นี่พวกมึงบริหารประเทศ หรือบริษัททำหนังเกรดบี?


http://news.voicetv.co.th/thailand/150531.html

คณะกรรมาธิการการศึกษาและกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เตรียมเผยแพร่ภาพยนตร์สั้น เรื่อง ครูพันธุ์ใหม่ นำเสนอทิศทางปฏิรูปการศึกษาที่ต้องเริ่มต้นจากห้องเรียน ซึ่งจะออกอากาศตอนแรกกลางเดือนนี้

คณะกรรมการการศึกษาและกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. เตรียมถ่ายทำภาพยนตร์สั้น 14 ตอน เรื่อง ครูพันธุ์ใหม่ นำเสนอแนวทางการปฏิรูปการศึกษาแบบมีนักเรียนเป็นศูนย์กลาง และครูผู้สอนที่มีคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือสร้างความรู้สึกร่วมในประชาชนต่อการปฏิรูปการศึกษาของประเทศส่วนเนื้อหาในภาพยนตร์สั้น นำมาจากข้อมูลในการลงพื้นที่ 4 ภาค เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากตัวแทนภาคประชาสังคม ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ขณะนี้ คณะกรรมาธิการการศึกษาและกีฬา ยังอยู่ระหว่างการประมวลสรุปทิศทางการปฏิรูป ซึ่งจะเป็นสาระสำคัญในบทภาพยนตร์สั้นนี้ อย่างไรก็ตาม ทีมผู้จัดทำไม่ขอเปิดเผยงบประมาณในการถ่ายทำ โดยภาพยนตร์ครูพันธุ์ใหม่ จะเปิดออกอากาศตอนแรกในวันที่ 16 มกราคมนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ

ก่อนหน้านี้ สำนักนายกรัฐมนตรี เคยจัดทำภาพยนตร์สั้นชุด ไทยนิยม 12 เรื่อง ตามหลักค่านิยม 12 ประการของนายกรัฐมนตรี เพื่อฉายฟรีในโรงภาพยนต์เครือเมเจอร์ทั่วประเทศ แต่มีภาพยนตร์สั้นเรื่องหนึ่ง ที่ถูกเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ตำหนิเรื่องการใช้สัญลักษณ์นาซีและภาพฮิตเลอร์ในเนื้อหาภาพยนตร์ และมีสื่อมวลชนหลายประเทศนำเสนอข่าวนี้ จนท้ายที่สุดสำนักนายกรัฐมนตรี ต้องสั่งให้ผู้ผลิตตัดต่อภาพส่วนดังกล่าวออก
ooo

อยากให้คลั่งชาติ
ก็ให้ดูหนังฟรี
อยากฝังหัวด้วยข้านิยม 12
ประการมึงก็สร้างหนัง
นี่ ปฏิรูปการศึกษา
มึงก็สร้างหนังอีก
นี่พวกมึงบริหารประเทศ
หรือบริษัททำหนังเกรดบี

Somchai Jiu