วันจันทร์, เมษายน 06, 2558

ตู่ อัลไต กล้าตั้งคณะสอบสวนเพื่อนตัวเองหรือเปล่าเพคะ ?? ท่านต๊อก ที่ส่งรายชื่อ ขรก.ที่เข้าข่ายทุจริต 100 กว่าคน ไปให้ ตู่ อัลไต ..ในนั้นมีรายชื่อคณะไอ้โม่งที่รุมทึ้ง กรมการบินพลเรือน จนอุตสาหกรรมการบินพาณิชย์ของประเทศเราต้องเสียหายยับเยินขนาดนี้ รวมอยู่ด้วยป่ะครับ ??




ทุกท่านทราบมั้ยครับว่า กฏหมายที่ใช้ควบคุมดูแล *การบินพลเรือน*ของประเทศเราคือ.. *พระราชบัญญัติการเดินอากาศ พ.ศ. 2497 *

และหัวใจหลักของ พรบ.ตัวนี้ ที่ให้อำนาจสำหรับการจะอนุญาตให้เศรษฐีหรือนายพลอากาศซักคน หรือเอกชนสักบริษัท สามารถเปิดสายการบินได้ หรือมีเครื่องบินส่วนตัวได้.. หลายๆท่านอาจจะเข้าใจผิด คิดว่า *กรมการบินพลเรือน* คือองค์กรที่มีอำนาจออก AOC หรือ Air Operator Certificate หรือแปลไทยคือ ใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ ..ได้..

ท่านกำลังเข้าใจผิดครับ..

เพราะ.. อำนาจในการกำกับดูแลด้านการบินที่แท้จริงนั้น ถูกมอบไว้ให้กับคณะ คณะนึงครับ ที่เรียกว่า “คณะกรรมการการบินพลเรือน” .. <-- พวกนี้คือใคร?? มาจากไหน ??




คณะที่ว่านี้ ที่ถืออำนาจกำกับดูแล อนุญาตสารพัด ในเรื่องของการบินพลเรือนไว้ในมือ คือ ** รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ** ครับ เค้าคือประธานคณะ และท่านประธานนี่เอง ที่แต่งตั้ง กรรมการการบินพลเรือน คนอื่นๆ และในกฏหมายตัวนี้ที่ให้อำนาจไว้ ก็เสือกไม่ได้ระบุด้วยนะว่า ..

กรรมการการบินพลเรือน ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร มีวาระกี่ปี รับตำแหน่ง/พ้นตำแหน่ง จากการใดบ้าง ..ไม่มีระบุเลยนะ ซึ่งมันหมายความว่า.. คณะกรรมการการบินพลเรือนเนี่ย เป็นกันจนกว่าจะตายห่ากันไปข้างนึงกันเลยทีเดียว..ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ รมว.คมนาคมทั้งนั้น

วิกฤต *การบินพลเรือน* ที่ ICAO ตามมาเอาเรื่องเราอยู่ตอนนี้นั้น ที่เกิดอยู่ตอนนี้นั้น เราจะโทษ*หมา*ตัวไหนดีครับ ?? ที่แต่งตั้งกรรมการการบินพลเรือน ที่มีอำนาจหน้าที่กำกับดูแลอนุญาตเรื่องการบินพลเรือนของประเทศ ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ ?? รู้เรื่องการบินหรือเปล่าก็ไม่รู้ ?? คุณวุฒิอะไรก็ไม่รู้อีกแหล่ะ .. ให้มาร่วมกันประชุมพิจารณาเพื่อออก Air Operator Certificate ให้กับเอกชน

ซึ่งในระยะเวลาที่ผ่านมานั้น ตลอดระยะเวลา 9เดือน คณะนี้ ออก AOC ให้ผู้ประกอบการไปถึง 42 ใบ .. !!!

จนถูก ICAO ตามมาถลกหนัง *การบินพลเรือน* ถึงที่ ..ด้วยการให้ SSC หรือ Significant Safety Concern แก่ กรมการบินพลเรือนของไทย ให้เป็นชนักติดหลังประจานการบินพาณิชย์ของประเทศไทย จนเป็นที่อับอายขายขี้หน้าชาวโลกจนนาทีนี้ ..

9เดือน 42 ใบ เห็นได้ชัดเจนนะครับว่า กรรมการคณะนี้ **รู้เรื่องในวงการบิน** มากน้อยแค่ไหน.. ถ้ารู้เยอะ จะไม่พลาดมูมมามแบบนี้แน่นอน ..!!

หมายเหตุ : ตู่ อัลไต กล้าตั้งคณะสอบสวนเพื่อนตัวเองหรือเปล่าเพคะ ?? ท่านต๊อก ที่ส่งรายชื่อ ขรก.ที่เข้าข่ายทุจริต 100 กว่าคน ไปให้ ตู่ อัลไต ออกคำสั่งด้วยอำนาจ ม.44 เพื่อเชือดลิงให้ไก่ดูวันนี้แหม่บๆน่ะ ..ในนั้นมีรายชื่อคณะไอ้โม่งที่รุมทึ้ง กรมการบินพลเรือน จนอุตสาหกรรมการบินพาณิชย์ของประเทศเราต้องเสียหายยับเยินขนาดนี้ รวมอยู่ด้วยป่ะครับ ??

ถ้าไม่มี .. ก็มองได้นะว่า ท่านก่ะพวกนั้น คือพวกเดียวกัน.. ที่พยายามปกป้องกัน และไม่ได้คิดที่จะไล่ผีห่าซาตานที่สิงแดกตับไตไส้พุงกรมการบินพลเรือนอยู่ ให้ออกไปจาก*วงการบินพาณิชย์* ของประเทศเราอย่างแท้จริง..


ที่มา Alongkorn Cheurkit
ooo

อ่ะแถม *เรื่องบินๆ* อีกเรื่อง ..



..อันนี้ก็ผลงานของพลเอกเช่นกัน ก็พี่เค้าแหล่ะ อนุพงศ์ เผ่าจินดา งานนี้ฉิบหายไปทั้งสิ้น นับถึงวันนี้ 450 ล้านบาท ขึ้นบินทดสอบครั้งนึง เติมก๊าซเพิ่มบางส่วนทีนึง มีค่าใช้จ่ายเที่ยวละ 2แสนกว่าบาท แต่ถ้าเติมเต็มทั้งลูกเลย เป็นล้านเลยนะ รู้สึกจะ3ล้านกว่าบาทนะ ราคาแบบป๊อกๆอ่ะ

แต่ราคาสากลเค้าอยู่ที่ 7แสนกว่าบาท (ซึ่งปกติเค้าจะมีโรงจอดในร่ม และไม่เอาก๊าซออก) คุ้มจริงๆไอ่เย็กเป็ค

เงินพวกกูตาดำๆทั้งน๊านนนน

ซื้อมา 350 ล้าน ซื้อมาแป๊บเดียว ยังไม่ได้ใช้จริงเล๊ย เจ๊งซะละ ห้องบังคับการไปเบียดสันเขามา ดีนักบินไม่ตายห่า กองทัพตามเก็บภาพไม่ให้เผยแพร่กันอุตลุด อนุมัติซ่อมครั้งที่1 วงเงิน 55 ล้านบาท

จากนั้นก็ทดสอบบิน แล้วเกิดเหตุขัดข้อง ระบบนำทางไม่ทำงาน ลอยตุ๊บป่องๆ ล่อเป้าโจรใต้ วนไปวนมาตามแรงลมอยู่บนฟ้า จนต้องลงจอดฉุกเฉินกลางทุ่ง ต้องซ่อมอีก อนุมัติซ่อมครั้งที่2 วงเงิน 20 ล้านบาท ซ่อมไปซ่อมมา ไม่เวิร์ค สุดท้ายก็สั่งจำหน่าย (ปลดออกจากการใช้ในราชการ)

หมายเหตุ : เป็นถึงพลเอก โง่ซ้ำ โง่ซ้อน แค่ตอนที่คิดจะซื้อมาใช้ก็ผิดละ กมย.ก็แย้งเรื่องความแตกต่างของภูมิประเทศตั้งแต่แรก ก็ไม่เชื่อเค้า. .ดื้อรั้น ไม่ฟังใคร ส่งคนไปดูงานเรื่องนี้ที่อิรัค กลับมาปุ๊บซื้อเลย ..พอซื้อปุ๊บ บริษัทที่ติดต่อขายให้ แม่ง!!ปิดบริษัทหนีเลย(ไม่งั้นในประกัน จะต้องอนุมัติงบซ่อมทำไม) ป่านนี้เจ้าของบริษัทนี้ คงฉลองกันยังไม่เลิกอ่ะนะ เพราะสามารถหลอกแหกตาพลเอกได้ตั้ง5-6 คน ..

ดูไทม์ไลน์ในรูปเอานะครับ ..ส่วนลิงค์ข้างล่างนี่ เป็นคลิปข่าวเรื่องนี้ครับ
https://youtu.be/0uMaQJyb1Ws


https://www.youtube.com/watch?v=0uMaQJyb1Ws&feature=youtu.be