วันศุกร์, เมษายน 17, 2558

ในที่สุดก็ "กลืนน้ำลายตัวเอง" โครงการรถไฟความเร็วสูง เริ่มต้นอย่างจริงจังแล้ว!




รัฐบาลประยุทธ์ ใช้งบ 426,000 ล้านบาท ขณะที่ของเดิมของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ใช้งบ 387,000 ล้านบาท เพียงเวลาแค่ปีเดียวที่ศาลรัฐธรรมนูญบอกว่า "ถนนลูกรังยังไม่หมดไปจากประเทศไทย" กับพวกคนดีนกหวีดที่สร้างวาทกรรมหนี้ 50 ปีชั่วลูกชั่วหลาน งบก็กระโดดแพงขึ้นกว่า 40,000 ล้านบาท

โดยจะมีการลงนาม MOU กับรัฐบาลญี่ปุ่นในเดือน พ.ค. 2558

บางคนบอกว่า ก็ทำกับญี่ปุ่นดีแล้วจะดิ้นทำไมไม่ได้ทำกับจีน ใครบอกครับ เขาเอาโครงการของยิ่งลักษณ์ มาซอยย่อยแบ่งเค้ก 3 ชิ้นใหญ่

สายเหนือ "กรุงเทพฯ-เชียงใหม่" เป็นของญี่ปุ่น

สายอีสาน "กรุงเทพฯ-หนองคาย" เป็นของจีน

ส่วนสาย "กรุงเทพฯ-พัทยา-ระยอง" อันนี้กำลังชิงกันอยู่ระหว่างเจ้าสัวซีพี และเจ้าสัวเจริญ

อัศจรรย์จริงๆ ภายใน 1 ปี ถนนลูกรังสร้างเสร็จหมดแล้ว ไม่มีใครกลัวเป็นหนี้ และไม่มีพวกดัดจริตออกมาค้านกัน นกหวีดนี่หายเงียบ

มันต่างกับของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ตรงไหน? คือเอาของยิ่งลักษณ์ใน 2.2 ล้านล้าน มาซอยย่อยเป็นโครงการต่างๆ ทำให้ดูว่าเยอะ แล้วก็เพิ่มงบเพื่อสวาปาม แค่นี้ต่อมดัดจริตรักชาติโง่ๆ ไม่ทำงานกันเลยทีเดียว ไม่มีใครสร้างวาทกรรมโง่ๆเรื่องรถไฟขนผัก ทั้งๆที่เขาแค่ยกตัวอย่าง

สรุปคือนโยบายรัฐบาลพรรคเพื่อไทยดี พวกคนดัดจริต พวกคนดีอยากทำเอง แค่นั้นใช่ไหม? ถึงกับลงทุน Shutdown ประเทศ

ไอ้ประเภทมา "โครงการไหนดีก็ทำไปเถอะ เพื่อชาติ" แล้วตอนยิ่งลักษณ์ทำ ทำไมพวกมึงออกมาค้านละ ไม่คิดเพื่อชาติบ้างละ ไอ้พวก "ดัดจริต"

‪#‎หยุดดัดจริตประเทศไทย‬


รถไฟไฮสปีด "กทม.-เชียงใหม่" คัมแบ็ค ลงทุน 4 แสนล. เวนคืน 7.7พัน ไร่ คิกออฟปลายปีนี้

มติชนออนไลน์