วันพุธ, พฤษภาคม 20, 2558

เปิดบันทึกเจรจา ‘นปช.-ส.ว.’ ก่อนสลาย 19 พ.ค.53 ทำไมถึงประณาม "มาร์ค" ว่าหักหลัง







"วันรุ่งขึ้นที่พวกเรามาพบกันมันถึงเกิดความรู้สึกว่า ไม่ได้ให้เกียรติหรือคำว่า ส.ว. ถูกหักหลัง มันถึงเกิดขึ้น" นฤมล

ด้านอภิสิทธิ์ โต้กลับทันทีว่า "ไม่มีครับ ผมพูดชัดเจน คุยกันช่วงบ่ายภายในกี่โมงๆ การปะทะต้องหยุด ถ้าไม่หยุดนี่ผมไม่สามารถไปคอยบอกกับผู้บฏิบัติว่าคุณต้องไม่ทำอะไรทั้งสิ้นได้ เพราะฉะนั้นคุยกับท่านประธานเรียบร้อย พอเลยเวลาปั๊บก็บอกว่าจบ จบคือจบเท่านั้นเองครับ"

"ก็ได้หวังว่าจะมีการยืดหยุ่นเพื่อให้โอกาสในการสูญเสียมันน้อย" นฤมล กล่าว

"ผมเห็นใจครับผมเห็นใจ ย้ำอีกครั้งถ้าในวันที่ 19(พ.ค.53)ถ้าไม่มีการเข้าไปในสวนลุม คิดว่าความสูญเสียจะน้อยหรือมากกว่านี้ ผมยืนยันได้เลยว่ามากกว่านี้เยอะเลยครับ เพราะเงื่อนไขของการสูญเสียตอนนั้นอยู่ที่การไม่จบของการที่มีคนมาปะทะกับเจ้าหน้าที่ซึ่งตั้ง อยู่ 4 ด้านอะครับ แต่ว่าผมก็เห็นใจเพราะท่านก็เข้าไปเจรจา ท่านก็อาจจะไม่ทราบว่าเงื่อนเวลาอะไรต่างๆเป็นอย่างไร แล้วก็ต้องขอเรียนว่าบังเอินพวกผมนี่ เจรจาแบบนี้มาเยอแล้วอะครับ ที่บอกว่าเวลาอย่างนี้แล้วมันก็ไม่จบไม่จบ" อภิสิทธิ์ กล่าว