วันอาทิตย์, พฤษภาคม 17, 2558

โดยส่วนตัว..ผมไม่เคยเกลียดประยุทธ์...แต่สิ่งที่ผมไม่ดูรายการเขามีเหตุผลอยู่ 2 อย่าง...



โดย akausa
เวป นานาสาระ

ผุดขึ้นมาในใจ....

ที่ว่าผมถลำไปนั้นคือผมไปนอนดูข่าวของช่อง PBS แล้วก็เผลอหลับไปเพราะง่วงด้วยถึงไปนอน..

ปกติผมจะไม่ดูทีวีไทยนอกจากช่อง PBS เพราะผมชอบดูพวกสารคดีเท่านั้น..อีกอย่างไม่มีโฆษณา..

ผมมาสดุ้งตื่นตอนที่ประยุทธ์มาออกรายการพอดี..กะว่าจะลองฟังสักพัก..ฟังได้ 1 นาทีผมก็ปิด...

โดยส่วนตัว..ผมไม่เคยเกลียดประยุทธ์...แต่สิ่งที่ผมไม่ดูรายการเขามีเหตุผลอยู่ 2 อย่างคือ...

1. ผมเป็นคนรักประชาธิปไตยผมจึงไม่ชอบผู้นำที่มาจากการรัฐประหาร

2. ผมเกลียดเพลงสัญยงสัญญาอะไรนั่น..ไม่รู้นะ..ผมว่ามันทุเรศ..มันขัดกับสิ่งที่ผมเห็น.​.

สิ่งที่ผมอยากถามอยากรู้ก็คือตอนรายการจะออกมันจะมีคำว่า ...

2015-2020 “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" มันหมายถึงอะไร?....

ถ้าจะเดาก็คงหมายถึง ตั้งแต่ปี 2015- 2020 เป็นเวลา 5 ปี ประเทศไทยจะ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนภายใต้การนำของประยุทธ์อย่างนั้นหรือ....แล้วหลังจากนั้นล่ะ...?

มาคิดอีกที...ที่ว่าจะให้มีการเลือกตั้งภายในปี 2016 นั้นหากมีเลือกตั้งจริง..ประยุทธ์ก็ต้องลงจากการเป็นนายก..ซึ่งมันขัดกับคำว่า 2015-2020 “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

แสดงว่าประยุทธ์วางแผนจะอยู่ยาวไปจนถึงปี 2020 แน่ๆ หาเหตุให้มีการเลื่อนเลือกตั้งออกไป...

ก็ไม่รู้นะ..ผมคิดมากไปหรือเปล่า...อยากจะรู้ว่ามีใครคิดเหมือนผมบ้าง...

ป.ล.

ตลกนะ..ที่มี Sub- Title เป็นภาษาอังกฤษด้วย...สงสัยคงคิดว่าประชาคมโลกคงติดตามรายการประยุทธ์แน่ๆ...

มิน่า..หยุดหรือเลิกไม่ได้ทั้งๆที่รู้ว่าคนไทยไม่ดูไม่ฟังเพราะชาวต่างชาติติดตามราย​การนี่เอง

ooo

"บิ๊กตู่"โยนแม่น้ำ 4 สายชี้ขาดทำประชามติรธน.หรือไม่



ที่มา เดลินิวส์
วันพุธที่ 13 พฤษภาคม 2558

นายกฯ แจงโยกย้ายขรก.เป็นกลไกปกติ เผยเดินหน้าคดีการเมืองก่อน 22 พ.ค.57 เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม“


เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ศูนย์การประชุมอิมแพค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษเรื่อง "เกษตรกรก้าวหน้า พัฒนาการเกษตรไทย" ตอนหนึ่ง ว่า การแก้ปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงต่างๆ จะต้องเป็นไปตามลำดับโดยมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ซึ่งใช้ลักษณะเดียวกับการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร เพราะแต่ละกระทรวงจะต้องรู้ผลงานของแต่ละบุคคล อีกทั้งยังมองว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่เน้นให้ประชาชนเป็นใหญ่ แต่ประชาชนก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ใช้สิทธิเสรีภาพและหน้าที่อย่างสร้างสรรค์ และต้องรู้จักหน้าที่ของตนเอง อย่าออกมาหาแต่สิทธิของตัวเองเพียงอย่างเดียว ขณะเดียวกัน กฎหมายมีไว้สำหรับลดความขัดแย้งให้ประชาชนอยู่ด้วยกัน โดยไม่ทะเลาะเบาะแว้ง และขณะนี้ประเทศกำลังจะดำเนินการปฏิรูปทั้ง 11 ด้านเพื่อให้ทุกคนมีความสุข มีรายได้ที่เพียงพอ ส่วนการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นั้น หากต้องการทำเรื่องนี้ ก็ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวก่อน ซึ่งหากมีการเสนอเรื่องนี้เข้ามา แม่น้ำทั้ง 4 สายก็จะประชุมร่วมกัน ถ้าเห็นชอบ ก็เสนอไปตามขั้นตอน และเมื่อมีการเลือกตั้ง ขอให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งและคำนึงถึงศักดิ์ศรี ไม่รับเงินหรือให้ใครชักจูง 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนอยากให้ประชาชนไปศึกษาเนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญให้เข้าใจ ส่วนการใช้อำนาจตามมาตรา 44 แห่งรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว เพื่อความมั่นคง และเพื่อลดขั้นตอนการออกกฏหมาย รวมถึงแก้ปัญหาเร่งด่วนช่วยประชาชน เช่น การค้ามนุษย์ ปัญหาราคาสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นต้น ส่วนเรื่องคดีความการเมืองที่เกิดขึ้นก่อนวันที่ 22 พ.ค.2557 จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทั้งหมด ทั้งนี้ที่ผ่านมาไม่เห็นมีแกนนำตาย มีแต่ประชาชนตาย นอกจากนี้ เรากำลังเร่งปฏิรูปกฏหมายเพื่อทำให้ประชาชนได้ประโยชน์ 

"ผมพูดวันศุกร์ให้ฟังบ้าง ไม่ใช่ติดแต่ละคร ต่อไปจะไปติดลำโพงถ่ายทอดทุกหมู่บ้าน อย่าเบื่อผมเพราะไม่มีนายกฯคนไหนทำแบบนี้ ประชาชนต้องรู้ด้วยว่าเขาเขียนอะไรในร่างรัฐธรรมนูญกันอยู่ ผมล้มรัฐธรรมนูญตัวเองไม่ได้ หากไม่ผ่าน ต้องร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งได้คุยกับทุกประเทศ ไม่มีใครติเรื่องประชาธิปไตย มีแต่คุยเรื่องการค้าการลงทุน"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.“