วันจันทร์, พฤษภาคม 04, 2558

เห็นในข่าวทั่นบอกว่า “ตนพูดเยอะแต่ก็ทำทั้งหมด” ไม่น่าจะจริงหรอกเนอะ ลองดูนี่ ที่เห็นชัด กลิ่นยังไม่หาย




เห็นในข่าวทั่นบอกว่า “ตนพูดเยอะแต่ก็ทำทั้งหมด” ไม่น่าจะจริงหรอกเนอะ

ลองดูนี่ ที่เห็นชัด กลิ่นยังไม่หาย

“ด้านองค์กรพิทักษ์สิทธิมนุษยชน ฮิวแมน ไรท์ วอช ได้ออกแถลงการณ์ในกรณีค้นพบหลุมศพและค่ายที่พักของผู้อพยพดังกล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลไทยควรเปิดให้มีการสืบสวนกรณีการค้ามนุษย์ที่เป็นอิสระ และมีการช่วยเหลือตรวจสอบจากสหประชาชาติ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวชี้ถึงการที่ไทยไม่สามารถควบคุมและจัดการปัญหาการค้ามนุษย์ได้ รวมทั้งยังมีรายงานเจ้าหน้าที่ของรัฐที่รู้เห็นเป็นใจกับขบวนการค้ามนุษย์ ด้วย”
(https://www.facebook.com/BBCThai/posts/1651654998388867)




ไม่เท่านั้น ทั่น whining อีก

“สิ่งที่เราทำได้ในวันนี้คือการที่เราเข้ามาใช้อำนาจในทางสร้างสรรค์แก้ปัญหา” บลา บลา บลา

“ตนต้องการให้ประเทศไทยเป็นมหาอำนาจในอาเซียนให้ได้เพราะเรามีความพร้อมในทุกๆ ด้าน” อันนี้ยิ่งไม่จริงแน่ๆ
(http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1430468573)

“ร้านไหนที่ขายราคาแพงเกินความจำเป็นก็ขอให้บอกมาผมหรือรัฐบาลจะไปปิดมันเดี๋ยวนั้น ตอนนี้พยายามคุมทุกอย่างแต่ยอมรับว่าทุกอย่างคุมไม่ได้” ก็น่านน่ะซี อย่างร้านนี้ ๗๑๑ คุมเขาได้มะ

ลองฟังที่พันคอฟ้า มายาเหลือง ศาสดาหลิ่ม ลิ้มทองกุล ออกมาอัดซีพีบ้างปะไร ดูดิซิว่า ‘ใช่เลย’ หรือแค่น้ำลาย

‘เป็นทุนสามานย์ตัวจริง ทักษิณเป็นแค่ละครลิง’
(https://www.youtube.com/watch?v=XcT2CzvzESg&feature=youtu.be)

กระทั่งขวาจัดๆ อย่าง พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตรองผอ.ศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ ยังโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คว่า “ความเป็นทุนมหึมาของซีพีนั้น ไม่มีใครจะหนีอิทธิพลได้...

ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงิน ได้กำไร โดยอาศัยทุนที่เหนือกว่า ความพร้อมขององค์กร วัตถุดิบที่ผลิตได้เอง แบบไม่เกรงใจใคร พ่อค้าแม่ค้ารายย่อยจึงยับเยินตามไปหมด...

ถ้าการค้าปลีก ขายข้าวแกง การค้าเล็กๆ ริมถนนพังทลายไปหมด คนพวกนี้และครอบครัวจะไปทำอะไร สิ่งที่พวกเขาจะทำเรื่องแรกคือ ลุกมาต่อต้านซีพี ครับ”

นั่นไง พวกเขาจะลุกกันมามากน้อยแค่ไหนไม่รู้ได้ แต่ก็ชวนกันลุกขึ้นแล้ว

“ขอเชิญพี่น้อง ผู้รัก ปชต.ทุกท่านทุกกลุ่ม ร่วมกันแสดงพลังบอยคอตสินค้าของกลุ่มในเครือ CP ทุกบริษัท อาทิเช่น เซ่เว่น โลตัส และอื่นๆในเครือของ CP ระหว่างช่วงวันที่ 7-11 พค.นี่...http://on.fb.me/1OMlsob” (ดูเหมือนลิ้งค์นี้ไม่เวิ้ร์ค ก็มีคนทำรูปไว้)




แต่นั่นยังไม่ใช่เรื่องใหญ่เท่าประเด็นปิดท้ายโพสต์ของ พล.ท.นันทเดช

“เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ของซีพี นะครับ ใครที่ถ่ายภาพกับผู้ใหญ่ของซีพี หรือ เข้าร่วมกิจกรรมของซีพี เริ่มถูกนำมาโพสท์ข้อความไปในทางลบบ้างแล้ว ดังนั้น ถ้าซีพีไม่ทำอะไรให้ชัดเจน คิดว่าไม่น่าจะเกิน 3 เดือน จะมีการต่อต้านซีพีมากขึ้น... 30 เม.ย. 58”

แฟนเพจ พล.ท. นันทเดชคงไม่ทราบ ไม่ใส่ใจหรอกว่าใครบ้างถ่ายภาพกับผู้ใหญ่ หรือเข้าร่วมกิจกรรมของซีพีตามที่เอ่ยถึง ทว่าต้องไม่ใช่อย่างที่ สศจ. ตั้งข้อสงสัยหนอกเนาะ

“ร้านโกลเด้นเพลส ของบริษัทสุวรรณชาด (สุวรรณ=ทอง, ชาด=แดง) เป็นการร่วมหุ้นระหว่างในหลวงกับตระกูลเจียรวนนท์ โดยการดำเนินการ (operating) ทางเจียรวนนท์ (คงส่วนที่ดำเนินการค้าปลีกของซีพีนั่นแหละ) เป็นคนรับผิดชอบดำเนินการทั้งหมด”
(https://www.facebook.com/photo.php?fbid=827112817341999&set=a.137616112958343.44289.100001298657012&type=1&theater)