วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 07, 2558

คนอาสาสมัคร อยากทำงานเพื่อประชาธิปไตยมีครับ รับอาสาสมัครทุกๆ อบต. และเทศบาล จัดการลงประชามติ ไม่ต้องเสียเงิน หลายพันล้าน สำคัญว่า กล้าไหม ที่จะถาม กล้าที่จะไปขอความช่วยเหลือจากประชาชน


ภาพจาก ผู้จัดการ

...การลงประชามติใช้เงินหลายพันล้าน ผม่ว่าไม่ต้อง รับอาสาสมัครทุกๆ อบต. และเทศบาล จัดการ ไม่ต้องเสียเงิน หีบก็มีอยู่แล้วนี่ครับ ขออาสาสมัครไหนๆ รับเลี้ยงห่ออาหารกลางวัน กับน้ำ ถ้าไม่มีใครรับเลี้ยงดู ก็จัดเวลา แบ่งเวรกันไปกินกันเอง จบ ผมว่าคนอาสาสมัคร อยากทำงานเพื่อประชาธิปไตยมีครับ สำคัญว่า กล้าไหม ที่จะถาม กล้าทีจะไปขอความช่วยเหลือจากประชาชน.



ขอโทษครับ คุณวันชัย คุณไปถามมากี่คน ที่เขาพูดอย่างที่คุณว่า ก่อนที่พวกคุณจะไปนั่งในองค์กรเหล่านี้ กินเงินเดือนเป็นแสนๆ น่ะ คุณถามใครไหมว่าเขาเห็ฯด้วยให้คุณเข้าไปทำงานนั้น ได้เงินเดือนเท่านั้นไหมครับ

ผมรู้สึกอดสูจริงๆกับ วิธีพูดแบบคิดแทนประชาชนของคุณ ก็ทำประชามติ ก็หมดเรื่อง ถามให้ทั่วๆ 1. อยากเลือกตั้งไหม 2. เห็นควรกับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งไหม 3. เลือกเอาระหวางรัฐธรรมนูญ ฉบับ 2558 กับ 2540 หรือไม่เอาทั้งสอง แต่ให้ร่างใหม่ ขอให้เช็ค ต่อ 3 ข้อนี้ แค่นี้ ก็พอ รบกวน อย่าพูดแทนประชาชนอีกเลยนะครับ อีกอย่าง เงินเดือนที่ได้มา ถ้าเห็นแก่ส่วนรวม ก็เอาคืนให้รัฐไปเสีย

ที่มา เพจ 
Tanet C. Chiang Mai