วันจันทร์, พฤษภาคม 11, 2558

"ยิ่งลักษณ์" เอาบุญมาฝาก บางคนคิดว่า ตีมึน เช็คเรตติ้ง ?



ที่มา Tnews

"ยิ่งลักษณ์" ตีมึน ? เดินหน้าทำบุญต่อ เช็คเรตติ้งไปเรื่อย -ไม่สน "คสช." สั่งห้าม

ล่าสุดแม้ "คสช." สั่งเข้ม ห้ามนักการเมืองลงพื้นที่พบปะปชช. เนื่องจากไม่มีหน้าที่ดังกล่าว -มิวาย "ยิ่งลักษณ์" ยังเดินสายทำบุญต่อ ที่วัดป่าสว่างบุญ สระบุรี แถมยิ้มหน้าระรื่นเมื่อปชช.ขอถ่ายรูป

วันนี้ ( 10 พ.ค.) เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่ง โดยมีญาติโยมมาขอถ่ายรูปจำนวนมาก โดยระบุข้อความว่า "วันนี้ไปทำบุญที่วัดป่าสว่างบุญ ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ถือโอกาสเอาบุญมาฝากค่ะ"

สำหรับวัดป่าสว่างบุญ ตั้งอยู่ที่ทางไปน้ำตกเจ็ดคต ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มีพระครูวิสุทธิสุตวัฒน์ (พระอาจารย์สมชาย ปุญญมโน) เป็นเจ้าอาวาส โดยมีชื่อเสียงจากพระมหาเจดีย์ 500 ยอด มีชื่อเต็มว่า "พระมหารัตนโลหะเจดีย์ศรีศาสนโพธิสัตว์สว่างบุญ" อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศเนปาล,อินเดีย,ศรีลังกา และสาธารนุชน มาร่วมบรรจุ รวมทั้งได้นำพระบรมสารีริกธาตุ และวัตถุมงคลของมีค่ามาสักการบูชาจำนวนมากบรรจุอยู่ในพระเจดีย์องค์ประธาน

เป็นที่น่าสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า ขณะนี้ไม่สามารถให้พรรคการเมืองจัดการประชุมพรรคในประเด็นจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ รวมถึงต้องการลงพื้นที่พบปะกับประชาชน เนื่องจากนักการเมืองไม่มีหน้าที่ลงพื้นที่พบประชาชน และขอสั่งห้ามพรรคการเมืองมาเคลื่อนไหว

โดยได้ยกตัวอย่างกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่พบปะชาวนาใน จ.พระนครศรีอยุธยานั้น ตนมองว่าไม่เหมาะสม แต่ส่วนตัวก็เคารพ เพราะเคยเป็นอดีตผู้บังคับบัญชา แต่ พล.อ.ชวลิต เคยทำงานร่วมกับรัฐบาลที่แล้ว ที่ไม่ใช่รัฐบาลขณะนี้

อนึ่ง ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2557 น.ส.ยิ่งลักษณ์ เคยได้รับเชิญให้เป็นประธานในพิธีพรรษาบั้งไฟพญานาค จ.หนองคาย แต่มีการยกเลิกกะทันหัน เนื่องจากมีคำสั่งจาก คสช.ห้ามเดินทางไปร่วมพิธี เพราะไม่มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเมือง หวั่นจะเป็นการปลุกกระแสรวมตัวของกลุ่มคนเสื้อแดง