วันอาทิตย์, กรกฎาคม 05, 2558

2 คลิปจาก Thai Voice Media : "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" เปิดใจยอมรับอยู่หลังนักศึกษา? เชื่อ"พลังปชต.จุดติดแล้ว เท่ากับจุดจบคสช." 2. นักวิชาการ วิเคราะห์ "พิษนักศึกษา-พิษเศรษฐกิจ"กระชาก"ประยุทธ์"ลงจากหลังเสือ




ธนาธร"เปิดใจยอมรับอยู่หลังนักศึกษา? เชื่อ"พลังปชต.จุดติดแล้ว เท่ากับจุดจบคสช."

jom voice

Published on Jul 4, 2015

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้บริหารระดับสูง กลุ่มบริษัทไทยซัมมิท กลุ่มธุรกิจประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ที่ใหญ่ที­่สุดในประเทศไทย ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นท่อน้ำเลี้ยงอยู่เบื­้องหลังขบวนการนักศึกษาที่เคลื่อนไหวต่อต้­านรัฐประหาร ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia (ตอนที่ 1 ) ว่า การที่กลุ่มนักศึกษาทั้ง 14 คนปฎิเสธการประกันตัว และพร้อมที่จะเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อหลักการ­ประชาธิปไตย ต่อต้านอำนาจเผด็จการ นี่คือบทพิสูจน์ชัดเจนว่าไม่มีใครซื้อกลุ่­มนักศึกษาเหล่านี้ได้ ตนไม่เคยสนับสนุนด้านการเงินอะไรเลย สิ่งเดียวที่ตนทำได้คือยืนอยู่ข้างหลังเขา­เพื่อให้กำลังใจในความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวขอ­งพวกเขา และเชื่อว่าพลังของกลุ่มนักศึกษาเหล่านี้จ­ุดติดแล้ว อาจจะไม่ได้นำไปสู่การขยายมวลชนเป็นเรือนเ­หมือน เรือนแสน แต่เป็นการยกระดับเพดานการต่อต้านเผด็จการ­รัฐประหารให้สูงขึ้นเปิดพื้นที่เพื่อประชา­ธิปไตยให้กว้างขึ้น และนี่คือจุดจบของรัฐบาล คสช. เพราะเมื่อความสิ้นหวังทางการเมืองบวกเข้า­กับความหายนะทางเศรษฐกิจที่กำลังจะกิดขึ้น รัฐบาล คสช.จบไม่สวยแน่นอน ( ติดตามตอนที่ 2 - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เสนอทางลงที่งดงามให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาล คสช...)

ooo



นักวิชาการ วิเคราะห์ "พิษนักศึกษา-พิษเศรษฐกิจ"กระชาก"ประยุทธ์"ลงจากหลังเสือ

jom voice

Published on Jul 4, 2015
อาจารย์วิโรจน์ อาลี คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia (ตอนสุดท้าย) เกี่ยวกับทางออกจากวิกฤติของรัฐบาลเผด็จกา­ร คสช.ที่ถูกกระแสกดดันจากหลายด้านในขณะนี้ว­่า พิษจากการต่อต้านของขบวนการนักศึกษา คสช.จะต้องอะลุ้มอะหล่วย ถ้าปล่อยตัวโดยไม่มีเงื่อนไขไม่ได้ ก็ควรจะโอนคดีไปสู่ศาลปกติเพื่อให้่มีการป­ระกันตัวออกมา แต่พิษเศรษฐกิจที่จะรุนแรงมากขึ้นในอีก 3-6 เดือนข้างหน้าจะเป็นปัญหาหนักสุดของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะจะเกิดการรวมตัวของประชาชนที่เดือดร้­อนหลายกลุ่ม ดังนั้นหนทางที่จะลงจากหลังเสือ เพื่อที่จะให้ประเทศชาติและประชาชนบอบช้ำน­้อยที่สุด คือการคืนอำนาจให้ประชาชน ให้ประชาชนตัดสินใจและร่วมกันแก้ไขวิกฤติก­ันเอง