วันศุกร์, กรกฎาคม 03, 2558

ทำไมรัฐบาลถึงรักษา 30 บาทรักษาทุกโรคไม่ได้ เค้าว่างี้อ่ะนะ... + ไม่เอา"30บาท" แต่ซื้อ"เรือดำน้ำ" ใครได้ความสุขจากรัฐประหาร?





เก็บมาจากเน็ต

30 บาทรักษาทุกโรคเป็นโครงการประชานิยม !! ตู่ อัลไต เค้าว่างี้อ่ะนะ

ทุกรัฐบาลที่ผ่านมา นับแต่รัฐบาลทักษิณ มาจนถึงยิ่งลักษณ์ ซึ่งแม้นแต่รัฐบาลเอี้ยๆแบบไอ่ชวนหลีกไป ไอ่มาร์คร้อยศพ มันก็ยังทำได้ โครงการก็ยังอยู่ได้ตลอดมา ..

มีรัฐบาลสมองเป็ด คสช.นี่แหล่ะ ‪#‎ที่โครงการนี้ทำท่าจะอยู่ไม่ได้‬!! เพราะอะไร ?? เคยชะโงกดูน้ำมะหน้าตัวเองในตุ่มหลังบ้านบ้างหรือไม่ครับท่าน ?? ด้วยความไม่เคารพ ..

- เพราะมึง..หาเงินเข้าประเทศไม่ป็น ไม่ได้ และ ไม่ทำ !!
- เพราะมึง..ไม่สามารถค้าขายกับชาวโลกเค้าได้ตามปกติ !!
- เพราะมึง..ไม่รู้จักเรียงลำดับความสำคัญของเรื่องที่ทำ..!!
- เพราะมึง..หมั่นสร้างศัตรูมากกว่าสร้างมิตรไปในทุกวงการ..!!
- เพราะมึง..ใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย ล้างผลาญ ขึ้นแต่เงินเดือนข้าราชการ..!!
- ยังมีอีกหลายเพราะ.. เอาแค่นี้ก็พอ เพราะ..กูนึกไม่ออก ..!!

ดูภาพไปแทนก็แล้วกันนะ ..ขี้เกียจเขียน มีเพื่อนมาปรึกษางานที่บ้าน พิมพ์นานเด๋วมันเห็น



jom voice

Published on Jul 2, 2015
อาจารย์วิโรจน์ อาลี คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วิจารณ์ โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคว่าทำลายระบบสุขภาพของประเท­ศ สิ้นเปลือง และเป็นประโยชน์ของฝ่ายการเมืองมากกว่า โดยเปรียบเทียบกับการที่รัฐบาล คสช. อนุมัติงบประมาณ 6 หมื่นกว่าล้านบาทเพื่อซื้อเรือดำน้ำ ว่า เป็นบทพิสูจน์ที่ชัดเจน ว่าคสช. ทำรัฐประหารเข้ามาเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอ­ง แทนที่จะทำงานเพื่อสร้างสวัสดิการให้ประชา­ชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้ง ๆ ที่โครงการ 30 บาท เป็นที่ยอมรับของนานาชาติ แม้แต่สหประชาชาติก็ใช้ไทยเป็นต้นแบบ ตรงกันข้าม รัฐบาล คสช. กลับอนุมัติงบประมาณกว่า 6 หมื่นล้านบาทเพื่อซื้อเรือดำน้ำโดยไม่มีกา­รถกเถียงว่ามีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน กับภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ตกต่ำเช่นนี้ จะไปทำสงครามกับใคร หรือต่อรองอะไร ในเมื่อโลกทุกวันนี้ต่อสู้กันด้วยเศรษฐกิจ­ไม่ใช่การใช้กำลัง แทนที่จะปฎิรูปกองทัพไทยให้มีประสิทธิภาพ ลดกำลังพลที่ไร้ประสิทธิภาพออกไป ซึ่งความล้มเหลวเหล่านี้ของรัฐบาล คสช.จะทำให้ประชาชนทุกกลุ่มตาสว่างมากขึ้น โดยเฉพาะชนชั้นกลาง กลุ่มการเมืองบางกลุ่ม และข้าราชการที่ให้การสนับสนุนรัฐประหารก่­อนหน้านี้