วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 02, 2558

ขอแชร์ข่าวจาก คุณจักรภพ เพ็ญแข




พี่น้องผู้เป็นกัลยาณมิตรครับ

วันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ ๒ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๕๘) ผมและครอบครัวได้สูญเสียคุณพ่อผู้เป็นที่รักยิ่งไปอย่างไม่มีวันกลับ เรืออากาศเอกจำนงค์ เพ็ญแข หรือผู้ที่ญาติมิตรเรียกขานกันว่า กัปตันจำนงค์ ได้สิ้นลมหายใจอย่างสงบในวันนี้เมื่อเวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น. ท่ามกลางภรรยาและลูกๆ รอบเตียง

ผมคงไม่สามารถอธิบายความรู้สึกในส่วนลึกได้ ยิ่งเมื่อรู้ว่าไปร่วมงานของพ่อไม่ได้ก็ยิ่งรู้สึกเป็นร้อยเท่าทวีคูณ ผมจึงกราบขอร้องให้ญาติมิตรและมวลชนผู้เป็นกัลยาณมิตร กรุณาไปร่วมไว้อาลัยคุณพ่อจำนงค์ เพ็ญแขแทนตัวผมด้วยเถิดครับ พ่อรู้ดีว่าลูกชายคนนี้กำลังปฏิบัติภารกิจอะไรอยู่ พ่อคงชื่นใจถ้าได้รับรู้ถึงความรักความปรารถนาดีของญาติมิตรและมวลชนในงานของพ่อ

งานของพ่อเริ่มต้นในวันศุกร์ที่ ๓ กรกฎาคม เวลา ๑๗.๐๐ น. ที่ศาลา ๘ วัดพระศรีมหาธาตุฯ (บางเขน) โดยจัดเป็นพิธีรดน้ำ ต่อมาในเวลา ๑๘.๐๐ น. ก็จะเริ่มสวดพระอภิธรรมที่ศาลาและวัดเดียวกัน จากนั้นจะสวดพระอภิธรรมทุกๆ คืนไปจนถึงคืนสุดท้ายในวันพุธที่ ๘ กรกฎาคม

พวกเราจะจัดฌาปนกิจหรือปลงศพพ่อในวันพฤหัสบดีที่ ๙ กรกฎาคม เวลา ๑๖.๐๐ น. ณ เมรุวัดพระศรีมหาธาตุฯ เช่นเดียวกันครับ

ช่วยกรุณาไปแทนผมด้วยครับ.

ด้วยความเคารพรักในมวลมหาประชาชน

จักรภพ เพ็ญแข
วันพฤหัสบดีที่ ๒ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๕๘
นอกราชอาณาจักรไทย