วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 02, 2558

ขอประเทศไทยของเราคืนมา... สารจากคนไทยในอเมริกา




ขอประเทศไทยของเราคืนมา

ขอคารวะนักศึกษากลุ่มดาวดิน
ขอคารวะกลุ่มพลเมืองโต้กลับ
ขอคารวะนักศึกษาผู้ร่วมกิจกรรมหน้าหอศิลป์ ขอคารวะเสรีชนทุกท่านที่ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและความเท่าเทียม
>
จากอักขระ จากพยัญชนะ จากสระและวรรณยุกต์ทุกตัวที่ประกอบกันขึ้นเป็นคำและพยางค์ ก่อเกิดเป็นวลี ร้อยเรียงกันเป็นประโยคจนกลายเป็นจดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ ก็เพื่อส่งเสียงดังๆ ถามมายังคนไทยทุกท่านว่าประเทศไทยเป็นของใคร? พวกท่านใช่เจ้าของประเทศหรือไม่? หรือว่าพวกท่านเป็นเพียงทาสในเรือนเบี้ยที่ไม่สามารถเรียกร้องสิทธิของความเป็นคนที่เท่าเทียมกัน ไม่มีเสรีภาพในการพูดและการแสดงออก
>
รัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดในการปกครองประเทศทุกฉบับได้บัญญัติไว้ว่า อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย? แต่ปวงชนชาวไทยมีอำนาจอธิปไตยตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญจริงหรือ? หรือว่าเป็นเพียงเรื่องโกหกที่คนไทยถูกหลอกมาตั้งแต่บรรพบุรุษจนถึงลูกหลานในปัจจุบัน เนื่องจากอำนาจอธิปไตยของประชาชนไม่เคยมีอยู่จริงในประเทศไทย
>
คนไทยมีหน้าที่เสียภาษีเพื่อให้รัฐนำไปเป็นเงินทุนในการพัฒนาประเทศ นำไปจ่ายเป็นเงินเดือนข้าราชการ ทหารตำรวจ และพนักงานในหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ แต่ประชาชนไทยได้รับอะไรบ้างเป็นการตอบแทนทั้งจากรัฐและจากคนของรัฐเหล่านี้ นอกจากการข่มขู่เหยียดหยามกลั่นแกล้งจากข้าราชการ การเข่นฆ่าเอาชีวิตจากทหารและตำรวจ การเอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นตัวประกันโดยพนักงานรัฐวิสาหะกิจเพื่อผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้องด้วยการตัดน้ำ ตัดไฟ และหยุดให้บริการในการสัญจร
>
คนไทยยังถูกเอาเปรียบ ยังถูกดูดเลือดจากพ่อค้าผูกขาดและชนชั้นกลางผู้ไร้คุณธรรมด้วยการสนับสนุนและเห็นดีเห็นงามของเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้รักษากฎหมายและขบวนการยุติธรรมเลือกข้าง จนประชาชนง่อยเปลี้ยไร้แรงต่อสู้ต้านทาน
>
สิ่งมีชีวิตที่กล่าวถึงข้างต้น ทั้งๆ ที่เลี้ยงปากเลี้ยงท้องตนเองและครอบครัวด้วยเลือดเนื้อของประชาชน และด้วยเงินภาษีที่เก็บจากประชาชนตั้งแต่เริ่มทำงานจนเกษียนอายุ และใช้ชีวิตต่อไปจนตายล้วนได้รับสิทธิพิเศษมากมากมาย ทั้งเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง เบี้ยประชุม ค่าเดินทาง ค่ารักษาพยาบาล ที่พักอาศัย บำเน็จบำนาญ และอื่นๆ ซึ่งล้วนมาจากเงินภาษีของประชาชนทั้งสิ้น
>



แต่ "ขี้ข้าราษฎร" เหล่านี้กลับไม่เคยรู้สำนึกถึงบุญคุณของประชาชน ทั้งๆ ที่ประชาชนให้ข้าวให้น้ำเลี้ยงดูมา คนเหล่านี้ไม่เคยยืนเคียงข้างประชาชน แต่กลับเกาะกลุ่มร่วมมือกับอำมาตย์ นักกฎหมายไร้จรรยาบรรณ ขบวนการยุติธรรมเลือกข้าง ทหาร ตำรวจ นักธุรกิจสื่อสาร นักวิชาการ พ่อค้าผูกขาด และชนชั้นกลางที่ไร้คุณธรรม เพื่อยึดครองอำนาจและเอาเปรียบประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศตลอดมา
>
ถึงเวลาหรือยังที่ประชาชนไทยต้องออกมาแสดงพลังและประกาศให้ชาวโลกได้รับรู้ว่าประชาชนคือเจ้าของประเทศ อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน ประชาชนเท่านั้นที่เป็นใหญ่ในแผ่นดิน และจะไม่ปล่อยให้นักโทษประหารมีอำนาจเหนือประชาชนอีกต่อไป ทั้งจะไม่ยอมให้นักโทษประหารมีอำนาจสังฆ่า สั่งขังประชาชนได้ตามอำเภอใจอย่างย่ามใจเหมือนที่ผ่านๆมา
>
ประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะ รวมถึงบรรดาผู้สมคบคิดทุกคนที่ร่วมมือกันล้มล้างการปกครองประเทศที่ไม่เป็นไปตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญโดยการทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 คือนักโทษประหาร ที่ประชาชนต้องร่วมมือกันจับตัวเอาไปลงโทษให้ได้ตามบทบัญญัติของกฎหมาย
>
ตามประมวลกฎหมายอาญามาตราที่ 113 ประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะรวมทั้งผู้ร่วมสมคบคิดในการทำรัฐประหารล้มล้างการปกครองของประเทศ มีความผิดต้องโทษประหารชีวิต แล้วใยประชาชนไทยยังปล่อยให้ประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะเห่าหอน วางตัวกร่างไล่กัดไล่งับประชาชนอยู่เล่า
>
นักศึกษากลุ่มดาวดิน
กลุ่มพลเมืองโต้กลับ
นักศึกษาผู้ร่วมกิจกรรมหน้าหอศิลป์
เสรีชนผู้ไขว่คว้าหาความยุติธรรมและความเท่าเทียม




พวกท่านคือสายฟ้าที่ผ่าลงกลางแดด เสียงฟ้าผ่านั้นส่งเสียงกัมปนาทดังกึกก้องจนคนไทยตื่นจากภวังค์แห่งความกลัว และพร้อมลุกขึ้นทวงสิทธิอันชอบธรรมของตน
>
เวลาได้มาถึงแล้วที่ประชาชนไทยต้องออกมาแสดงความเป็นเจ้าของประเทศ ต้องออกมาประกาศว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน และต้องออกมาช่วยกันลากตัวประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะผู้ร่วมสมคบคิดในการทำรัฐประหารล้มล้างการปกครองของประเทศ ไปประหารชีวิตตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายมาตรา 113
>
ประเทศไทยจึงจะคืนกลับสู่อ้อมกอดของเจ้าของตัวจริงเพื่อนำพาประเทศไปสู่เสรีภาพและการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง
>
>
คนไทยในอเมริกา
July 1, 2015