วันพุธ, สิงหาคม 12, 2558

"พลเมืองเสมอกัน" ขอเชิญผู้มีจิตเมตตาและรักความเป็นธรรมบริจาคทุนสนับสนุนครอบครัวคุณ "ศศิวิมล" ผู้ถูกตัดสินลงโทษคดี 112 เป็นเวลาถึง 28 ปี จากการโพสต์เฟซบุ๊คจำนวน 7 ข้อความ





"พลเมืองเสมอกัน" ขอเชิญผู้มีจิตเมตตาและรักความเป็นธรรมบริจาคทุนสนับสนุนครอบครัวคุณ "ศศิวิมล" ผู้ถูกตัดสินลงโทษคดี 112 เป็นเวลาถึง 28 ปี จากการโพสต์เฟซบุ๊คจำนวน 7 ข้อความ

คุณศศิวิมลทำงานเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง เธอมีลูกเล็กสองคนและอยู่กับคุณแม่หรือยายของเด็ก ๆ ซึ่งทำงานเป็นแม่บ้านของโรงแรม

สภาพปัจจุบันของครอบครัวภายหลังศศิวิมลถูกดำเนินคดี คือคุณแม่ของเธอต้องรับผิดชอบหารายได้ของครอบครัวทั้งหมด โดยได้เงินเดือนจากการเป็นพนักงานทำความสะอาดในโรงแรมเดือนละ 9,000 บาท

ค่าเทอมลูกสาวของศศิวิมลทั้งสองคน คนโตเรียนอยู่ชั้นป.4 ค่าเทอมเทอมละ 2,600 บาทเศษๆ คนเล็กเรียนอยู่ชั้นป.2 ค่าเทอมเทอมละ 2,500 บาทเศษๆ ตอนนี้ยายยังให้ค่าใช้จ่ายประจำวันเพื่อไปโรงเรียนกับหลานคนโต 40 บาท หลานคนเล็ก 30 บาท ยังไม่นับรวมค่ากิจกรรมโรงเรียนอื่นๆ อีกจิปาถะ

ค่าเช่าบ้าน 2,500 บาทต่อเดือน ไม่นับค่าน้ำค่าไฟ และชำระหนี้สินไฟแนนซ์อีกเดือนละ 1,500 บาท รวมทั้งยังต้องฝากเงินให้ศศิวิมลในเรือนจำอีกเดือนละ 500 บาท รวมๆ แล้วมีเงินเหลือเป็นค่ากินค่าอยู่เดือนละประมาณ 3,500 บาท สำหรับเลี้ยงดูตัวเองและหลานทั้งสอง

ระหว่างลูกถูกดำเนินคดี แม่ของศศิวิมลยังต้องกู้หนี้ยืมสินเพื่อนำมาเป็นค่าจ้างทนายความ ค่าเช่าหลักทรัพย์ในการขอประกันตัว รวมๆ แล้วแม่ใช้เงินไปเกือบ 1 แสนบาท ทั้งจากการหยิบยืมเงินจากญาติๆ การนำสร้อยทองไปจำนำ และการนำรถจักรยานยนต์ไปเข้าไฟแนนซ์ ทำให้ยังมีภาระหนี้สินอยู่จำนวนมาก

คุณแม่ของศศิวิมลจึงต้องการความช่วยเหลือเรื่องค่าเล่าเรียนของหลานทั้งสองคน และค่าอุปกรณ์ค่าใช้จ่ายในการเรียนอื่นๆ เพื่อส่งเสียให้หลานทั้งสองคนไปถึงชั้นมัธยม

หากท่านต้องการช่วยเหลือครอบครัวที่กำลังประสบเคราะห์กรรมแสนสาหัสครอบครัวนี้ สามารถสมทบทุนเข้าบัญชีคุณยายของเด็ก ๆ โดยตรงได้ที่

นางสุชิน กองบุญ
ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนช้างคลาน
บัญชีเลขที่ 533-0-08020-7


ที่มา เพจ 

We, The People