วันเสาร์, สิงหาคม 01, 2558

หากยังเป็นชายชาติทหาร ก็อย่าบิดเบือน ความจริง...ใช้กระสุนยางเพียงอย่างเดียว... แล้วศพที่โดนกระสุนตายไปร่วม ๑๐๐ ศพ บาดเจ็บอีกกว่า สองพัน จะอธิบายยังไง ?



ที่มา FB
James Walsky



หากยังเป็นชายชาติทหาร ก็อย่าบิดเบือน ความจริง......
พวกมึงสรุปได้ยังไง....แบบนี้?

" ...ใช้กระสุนยางเพียงอย่างเดียว ไม่มีการใช้กระสุนจริงแต่อย่างใด …."

- แล้วศพที่โดนกระสุนพวกมึงตายไปร่วม ๑๐๐ ศพ บาดเจ็บอีกกว่า สองพัน จะอธิบายยังไง ?

- กระสุนจริงที่พวกมึงใช้ไปกว่า 191,949 นัด จะอธิบายยังไง ?

- กระสุนของหน่วยสไนร์ปเปอร์กว่า sniper จริงๆของหน่วยรบพิเศษ รวมใช้ 500 นัด แต่ปืนซุ่มยิงดัดแปลง M1 ใช้ไป 4,842 นัด. จะอธิบายยังไง ?

พวกมึงมันเปรียบ เสมือน ซากสัตว์ที่เน่าเฟะ จะใช้อะไรมาฟอกให้ขาว มันก็ไม่มีทาง อย่าคิดว่าจะตบตาสังคมและชาวโลกไปได้

………………………………………………………………………………

จากข่าว สำนักข่าวอิสรา และข่าว ประชาไท

‘DSI-ตร.’ สรุปสำนวนคดีสลายชุมนุม 53 ส่งอัยการ ส.ค.นี้
Thu, 2015-07-30 22:31

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา สุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า วันนี้คณะพนักงานสอบสวนได้หารือกันในส่วนของสำนวนการสอบสวนคดี 99 ศพ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 เพื่อดูความสมบูรณ์ของสำนวน และเตรียมเสนอความเห็นให้อัยการสั่งฟ้องภายในเดือน ส.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม สำนวนทั้งหมดจะต้องถูกส่งกลับมายังตนอีกครั้งในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อลงนามในสำนวนดังกล่าวก่อนส่งให้อัยการฟ้องต่อไป

รายงานข่าวจากพนักงานสอบสวนในคดี 99 ศพแจ้งว่า จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งที่ 68/2558 ลงวันที่ 2 มี.ค.2558 เรื่องแต่งตั้งคณะสอบสวนตำรวจ โดยให้ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. ร่วมสอบสวนกับ สุวณา เพื่อวางกรอบแนวทางการสอบสวนคดีดังกล่าวให้แล้วเสร็จนั้น วันนี้คณะทำงานทั้ง 3 ชุด ตามที่ได้แบ่งกลุ่มการทำงานตามพื้นที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้ ในฐานะรองหัวหน้าพนักงานสอบสวน ซึ่งประกอบด้วย พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว รองอธิบดีดีเอสไอ และ ผบก.น.2, พ.ต.ท.ไพศิษฐ์ วงศ์เมือง รองอธิบดีดีเอสไอ และผบก.น.1 และพ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ รองอธิบดีดีเอสไอ และ ผบก.น.5 ได้นำสำนวนการสืบสวนสอบสวนทั้งหมดไปประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.ศรีวราห์ ที่บช.น. เพื่อตรวจดูความสมบูรณ์ของสำนวนคดีว่ามีความเรียบร้อยแล้วหรือไม่ พร้อมทั้งดูรายงานการสอบสวนและลงความเห็นทางคดี เพื่อเตรียมส่งให้อัยการภายในต้นเดือนส.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม หากสำนวนดังกล่าวยังไม่มีความเรียบร้อยทางพนักงานสอบสวนต้องกลับมาหาพยานหลักฐานและสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า สำหรับสำนวนคดีนั้นส่วนใหญ่มีความเรียบร้อยและพยานหลักฐานครบถ้วนกว่าร้อยละ 90 จึงมั่นใจว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งให้อัยการได้ภายในต้นเดือน ส.ค. นี้ ทั้งนี้ จากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ทั้งที่บริเวณแยกคอกวัว บริเวณ ถ.ราชปรารภ บริเวณ ถ.พระราม 4 และบริเวณอื่นๆ ที่มีการเสียชีวิตของประชาชนและทหาร โดยเจ้าหน้าที่ทหารส่วนใหญ่ที่พนักงานสอบสวนเรียกเข้ามาให้ปากคำนั้นยืนยันว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ในวันและเวลาดังกล่าวเป็นไปตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) และยืนยันด้วยว่าใช้กระสุนยางเพียงอย่างเดียว ไม่มีการใช้กระสุนจริงแต่อย่างใด ทั้งนี้ การสืบสวนสอบสวนดังกล่าวเป็นไปตามขั้นตอนปกติของการสอบสวน ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้เร่งสรุปสำนวนคดีนี้ให้เสร็จโดยเร็ว และให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

……………………….

เผย ทบ.เพิ่งสรุปยอดใช้กระสุน ปี 53 รวมเกือบ 2 แสนนัด-สไนเปอร์ 500 นัด

เขียนวันที่ วันศุกร์ ที่ 21 กันยายน 2555 เวลา 15:20 น

นักข่าวสายทหาร เผย ทบ.เพิ่งสรุปยอดใช้กระสุน ระหว่าว นปช.ชุมนุม ปี 53 รวม 2 แสนนัด-สไนเปอร์ 500 นัด

ช่วงเช้าของวันที่ 21 ก.ย. น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้โพสต์ภาพพร้อมเขียนข้อมูลผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ว่า “กระสุนศอฉ.53....

รายงานที่ คอป.อาจยังไม่เคยเห็น...ทบ.สรุปรายงานยอดกระสุนที่ใช้สลายม็อบแดง 191,949 นัดแม้จะพยายามหามาคืนให้มากที่สุดแล้วก็ตาม เผย “พล.อ.ประยุทธ์” (จันทร์โอชา ผบ.ทบ.) เร่งสรุป ให้ตัวเลขน่าพอใจและยอมรับได้ แต่อ้างใช้กระสุนซุ่มยิง sniper หลายแบบ แต่ที่เป็น sniper จริงๆของหน่วยรบพิเศษ รวมใช้ 500 นัด แต่ปืนซุ่มยิงดัดแปลง M1 ใช้ไป 4,842 นัด….

ทบ.เพิ่งสรุปยอดกระสุนที่ใช้ไปในตอน ศอฉ.สลายเสื้อแดง 2553 ได้ เมื่อไม่กี่วันมานี้ ทั้งๆ ที่ผ่านมา 2 ปี ทบ.แจ้งให้หน่วยที่เบิกจ่ายไปส่งคืน ครั้งแรก ตัวเลขกระสุนสูงปรี๊ด จนไม่กล้าสรุป ทบ.ให้เวลาหน่วยไปหากระสุนมาคืนคลังให้ได้มากที่สุด จนมีการส่งคืนครั้งที่ 2 แล้วสรุปออกมาว่า มีการเบิกจ่ายกระสุนไป 9 ชนิด รวม 778,750 นัด และมีการส่งยอดคืน จำนวน 586,801 นัด สรุปใช้ไปจำนวน 191,949 นัด แม้ตัวเลขรวมจะมากกว่ารายงานของ คอป. แต่ยอดกระสุนสไนเปอร์จริงๆ รวม 500 นัด ..โดยรายงานนี้จะนำเสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ผบ.ทบ. หลังกลับจากเยือนอินโดนีเซียศุกร์นี้ (21 ก.ย.)”