วันอังคาร, สิงหาคม 18, 2558

"ทักษิณ" "ยิ่งลักษณ์" "จารุพงศ์ " " จักรภพ" โพสต์แสดงความสลดใจ เสียใจอย่างสุดซึ้งต่อญาติผู้เสียชีวิต และประณามผู้กระทำ และผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ระเบิด พร้อมทั้งเรียกร้องให้นำผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว




พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ทวีตข้อความ ว่า ขณะนี้ผมอยู่ที่กรุงเบอร์ลิน ได้ทราบข่าวเหตุระเบิดที่ กทม. ด้วยความตกใจและสลดใจ ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้ประสพเคราะห์กรรมในครั้งนี้อย่างสุดซึ้ง ผมขอประณามผู้ที่กระทำฯ รวมถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ ด้วยคำรุนแรงที่สุด ผมขอให้เจ้าหน้าที่รีบดำเนินการสืบสวน ด้วยการร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญทุกฝ่าย ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็วที่สุด(จบ)

ที่มา มติชนออนไลน์
ooo




'ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร' โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจ อย่างที่สุดต่อญาติผู้เสียชีวิต บริเวณแยกราชประสงค์ และประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวซึ่งถือเป็นการกระทำการอันไร้มนุษยธรรม

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโพสต์เฟซบุ๊ก 'ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร' โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจ อย่างที่สุดต่อญาติผู้เสียชีวิต บริเวณแยกราชประสงค์ และประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวซึ่งถือเป็นการกระทำการอันไร้มนุษยธรรม โดยข้อความ ระบุ "ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดต่อญาติผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ และขอประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวซึ่งถือเป็นการกระทำการอันไร้มนุษยธรรม ผิดต่อกฎหมายอย่างร้ายแรง และสร้างความเสียหายต่อชีวิตรวมถึงทรัพย์สินของประชาชนอย่างมหาศาล และนอกจากความสูญเสียที่เกิดกับผู้บริสุทธิ์แล้ว ผลของการกระทำนี้ยังส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นและเศรษฐกิจของประเทศไทยโดยรวมอีกด้วย

และในโอกาสนี้ ดิฉันขอให้ส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถเพื่อกอบกู้สถานการณ์ให้กลับมาเป็นปกติในเวลาอันรวดเร็ว รวมทั้งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษโดยเร็วค่ะ"

ที่มา Voice TV


ooo

องค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย ขอประกาศว่า

1.ขอประนามการกระทำท่ีป่าเถื่อนของผู้บงการวางระเบิดในบริเวณราชประสงค์ว่า เป็นความคิดของคนอำมหิตผิดมนุษย์

2.ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

3.ขอให้ผู้รับผิดชอบเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนให้ถึงผู้บงการจอมอำมหิตให้ได้เพื่อให้เอาตัวมาลงโทษโดยไม่เห็นแก่หน้าใครทั้งสิ้น

นาย จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ

17สิงหาคม 2558

เลขาธิการองค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย
ooo
จาก จักรภพ เพ็ญแข
ผมรู้สึกตกใจและเศร้าใจอย่างพูดแทบไม่ออก เมื่อเห็นภาพผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมากมายจากการกระทำอันเลวร้ายป่าเถื่อนของใครก็ตามที่ก่อเหตุระเบิดกลางกรุงเทพมหานครเมื่อเวลาประมาณหนึ่งทุ่มวันนี้ ภาพเยี่ยงนี้อาจจะเจนตาสำหรับสถานการณ์ในอิรัก ตุรกี ซีเรีย และพื้นที่แห่งปัญหาอื่นๆ ของโลก แต่ไม่ใช่กรุงเทพมหานครของเราแน่ แต่เมื่อความเป็นจริงได้ทำลายฝันนั้นอย่างยับเยินเสียแล้ว ผมต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และครอบครัวอันเป็นที่รักของท่านเหล่านี้ การสอบสวนหาความจริงว่าใครอยู่เบื้องหลังขณะนี้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และพวกเราจะให้ความช่วยเหลือในทุกๆ ทางที่เราทำได้เพื่อให้ความจริงปรากฎขึ้นในไม่ช้า

คำถามในขั้นต้นนี้คือ:

๑. ใครในเมืองไทยที่มีอำนาจควบคุมดูแลระเบิดที่มีอำนาจทำลายล้างรุนแรงขนาดนี้

๒. เชื่อว่าระเบิดนี้ผูกติดอยู่กับเสาของศาลพระพรหมเอราวัณ ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่มีผู้ว่าจ้างให้ชายคนหนึ่งเข้าไปทำลายรูปพระพรหมจนเสียหายในสมัยรัฐบาลไทยรักไทย น่าสงสัยหรือไม่ว่าใครก็ตามที่มีอำนาจเกี่ยวข้องกับศาลนี้จะรู้เห็นเป็นใจกับการกระทำในครั้งนี้

๓. เหตุการณ์เช่นนี้อาจทำให้การกลับคืนสู่ประชาธิปไตยล่าช้าออกไปอีก ใครได้รับประโยชน์

อย่างไรก็ตาม หัวใจของเราในคืนนี้อยู่ที่ประชาชนบริสุทธิ์ที่ต้องสูญเสียชีวิตและสวัสดิภาพไป เราส่งใจและเสียงสวดมนต์ไปยังท่านเหล่านี้ทุกๆ ท่าน ขอให้ท่านไปสู่สัมปรายภพเทอญ.