วันจันทร์, กันยายน 28, 2558

วิจารณ์ขรม!! บุคลิกท่านผู้นำบนเวทียูเอ็น ไม่ต่างจากที่กระทำต่อคนในชาติ "คู่ปรับ"เหน็บเจ็บ"อ่านโพย"..ด่าเค้าแล้วทำเอง




นรม.กล่าวถ้อยแถลงใน Interactive Dialogue , UN Summit
.....





ที่มา FB
Prasitchai Kumbang

วิจารณ์ขรม!! บุคลิกท่านผู้นำบนเวทียูเอ็น ไม่ต่างจากที่กระทำต่อคนในชาติ "คู่ปรับ"เหน็บเจ็บ"อ่านโพย"..ด่าเค้าแล้วทำเอง

*************************

มีการแชร์วิดีโอการกล่าวถ้อยแถลงใน Interactive Dialogue , UN Summit หัวข้อ “Ending poverty and hunger” ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโลกโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ตามมาถึงบุคลิกและการใช้ภาษาอังกฤษ


https://www.youtube.com/watch…

***************************

"สมบัติ บุญงามอนงค์" หรือ "บก.ลายจุด" แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก"สมบัติ บุญงามอนงค์"ว่า "ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรงสำหรับผมไม่ใช่ประเด็นใหญ่ ดูจาก ปธน.จีนเขาก็ใช้ภาษาจีนสื่อสารบนเวทีโลก แต่ภาษาร่างกายสำคัญมากต้องสง่า เป็นมิตร มีภาวะผู้นำ"

*************************

"สงวน คุ้มรุ่งโรจน์" นักข่าวอาวุโส ผู้เสิร์ฟข่าวบนโลกออนไลน์ แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก"Sa-nguan Khumrungroj" มีใจความว่า

"ปู้นำเห..กล่าวถ้อยแถลง3นาทีในที่ประชุมพัฒนายั่งยืน สหประชาชาติ อ่านโพยเป็นภาษาไทยอย่างกระโชกโฮกฮาก ชนิดไม่ต่างจากกระทำต่อคนในชาติ

คลิปที่จัดทำโดยสำนักโฆษกทำเนียบของไก่อูนั้น ดันไปจับภาพผู้แทนหลายประเทศเดินออกจากที่ประชุม(walk out)เพื่อประท้วงจอมเผด็จการที่ปราศรัยอยู่"

นักข่าวอาวุโสผู้นี้ ยังระบุว่า "ภาษาปะกิดเยี่ยมมั๊กมัก เหมือนดั่งว่าที่รองโฆษก"ชนลัดซาหมี"เคยชื่นชมเลย !! อ่านแต่โพยภาษาไทย มีผู้คณะผู้แทนหลายประเทศวอร์คเอาต์ประท้วงจอมเผด็จการด้วย แม่ง ไม่รู้จะรีบไปไหน"

*****************************

ด้าน"คู่ปรับ" อย่าง "ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" นักวิชาการผู้ได้รับสมญานามว่า"คนเฮงซวย" แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก"Pavin Chachavalpongpun" อย่างถึงพริกถึงขิง มีใจความว่า

"ได้เห็นคลิปนายกพูดที่ยูเอ็นแล้วบอกตรงๆ อายของจริง ผมไม่เห็นว่าเป็นเรื่องที่เลวร้ายที่อ่านภาษาไทยหรือการอ่านโพย หากผู้ชายคนนี้ไม่ได้จิกด่านายกหญิงคนก่อน นี่เข้าตำรา ด่าเค้าแล้วทำเอง

นอกจากนี้ สาระของสุนทรพจน์เป็นเรื่องตอ..ทั้งสิ้น เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างกว้างขวาง คือเมื่อไหร่ครับ?
แถมจังหวะจะโคนในการพูดถือว่าสอบตก คือจะรีบพูดไปไหนครับ หรือกลัวมีปฏิวัติซ้อนที่กรุงเทพ? ต้องรีบพูดรีบกลับ?"

*****************************

"ดร.โสภณ พรโชคชัย"นักวิชาการด้านอสังหาริมทรัพย์ ติงพลเอกประยุทธ์ผ่านเฟซบุ๊ก"ดร.โสภณ พรโชคชัย" มีใจความว่า

นายกฯ สับสนระหว่าง วัตถุนิยม กับ นิยมวัตถุ

จากการนั่งอ่านโพยของท่านนายกฯ ประยุทธ์ในการประชุมย่อยของ UN แสดงว่าท่านไม่เข้าใจคำว่า "วัตถุนิยม" (materialism) ซึ่งเป็นปรัชญาที่แตกต่างจาก "จิตนิยม" คือท่านจะพูดว่า (ไม่) "นิยมวัตถุ" ต่างหาก ทีมงานช่วยกราบเรียนท่านด้วยครับ

ปล. ท่านอ่านรัว ลนลาน ลิ้นพันกันไปหน่อย แทบไม่ได้มองหน้าใคร แลดูไม่สง่างาม แถมพูดยาวจนถูกทัก (ว่า your excellency) แต่ยังดีที่ท่านพอรู้สึกตัว ชิงเหยียบเบรคหยุดกระทันหัน

****************************

"ชนินท์ คล้ายคลึง" หรือ "ผู้พันสู้ตัวจริง" แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก"Chanin Klayklung" วิพากษ์วิจารณ์นายทหารรุ่นพี่ มีใจความว่า

พูดไทยรัวๆ ลิ้นพันกัน อ้างถึงทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง แต่มี OTOP และกองทุนหมู่บ้าน ไปปนด้วยได้ไง นั่นมันแนวคิด ทักษิโณมิคส์เว้ยเฮ้ย กรั๊ก ๆๆๆ

ปล.ก้มหน้าก้มตาอ่านโพยอีกต่างหาก กร๊าก ๆๆ

*****************************

สำหรับเนื้อหาส่วนหนึ่งที่พลเอกประยุทธ์กล่าวไว้คือ "แนวทางการพัฒนาของประเทศของไทย ได้รับแรงบันดาลใจ จากปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่เน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนและทั่วถึง บนหลักของ “ความพอประมาณ มีเหตุผล และมีภูมิคุ้มกัน” เพื่อเอาชนะความเสี่ยงและการเปลี่ยนแปลงต่างๆ จากทั้งภายในและภายนอกประเทศ"

"ความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจของประเทศ ต้องเริ่มจากการเสริมสร้างขีดความสามารถของ “ชุมชน” นับตั้งแต่ การส่งเสริมสินค้าจากภูมิปัญญาท้องถิ่นและ OTOP (One Tambon One Product) การส่งเสริมโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงแหล่งเงินทุน อาทิ กองทุนหมู่บ้าน – ตำบล และสินเชื่อ “นาโนไฟแนนซ์” การพัฒนาองค์ความรู้ให้ชุมชนเกษตรกรรม ด้วย “ศูนย์เรียนรู้” ประจำอำเภอ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้"
...