วันศุกร์, พฤศจิกายน 20, 2558

Bangkok Post ใจเด็ด คุ้ยปม คสช.ตัดตอนราชภักดิ์ - พรรคเพื่อไทยเผยแพร่เอกสารราชการ 2 ชุด ยืนยันว่า โครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของรัฐบาลมาตั้งแต่ต้น

http://news.voicetv.co.th/thailand/287607.html

by Wake Up Thailand
19 พฤศจิกายน 2558

Bangkok Post ใจเด็ด คุ้ยปมทุจริตสร้างอุทยานราชภักดิ์ แย้ม คสช. พยายามป้องพลเอกอุดมเดช สีตบุตร เพราะไม่ได้ตั้งใจให้เกิดการทุจริตที่เกิดโดยลูกน้อง
‪#‎BangkokPost‬ ‪#‎ทุจริต‬ ‪#‎อุทยานราชภักดิ์‬ ‪#‎VoiceTV21‬
ooo

Related article:

NCPO scrambles to protect Udomdej

The regime tries to prevent backlash from the Rajabhakti probe.
Bangkok Post





ooo



http://news.voicetv.co.th/thailand/287703.html

พท.เปิด มติ ครม.เห็นชอบโครงการ 'ราชภักดิ์'

by Wanpen Taewutom
19 พฤศจิกายน 2558 

กองทัพบก เตรียมแถลงผลสอบสวนอุทยานราชภักดิ์ วันพรุ่งนี้ (20 พ.ย. 58) ด้านพรรคเพื่อไทย เผยแพร่เอกสาร มติที่ประชุม ครม.เห็นชอบโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ เรียกร้องรัฐบาลดำเนินการทางคดีกับผู้กระทำผิด อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

พรรคเพื่อไทยเผยแพร่เอกสารราชการจำนวน 2 ชุด ลงด่วนที่สุด ที่ กห 0207/761 ลงวันที่ 30 พฤษภาคม 2558 และหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ นร 0505/19102 ลงวันที่ 3 มิถุนายน 2558 นำมายืนยันว่า โครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของรัฐบาลมาตั้งแต่ต้น โดยเอกสารชุดแรก คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบ ตามข้อเสนอของกระทรวงกลาโหม ให้กองทัพบกเป็นหน่วยงานหลัก ในการดำเนินการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์

มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นผู้ลงนาม นำเรื่องเข้าที่ประชุม

อีกทั้ง การรับบริจาคดำเนินการในนามกองกิจการพลเรือนทหารบก ผู้บริจาคสามารถนำใบเสร็จไปขอหักลดหย่อนภาษีได้ เงินบริจาคดังกล่าว จึงเป็นทรัพย์สินของทางราชการ ตามระเบียบกระทรวงการคลัง พ.ศ. 2526 นอกจากนี้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้รับผิดชอบโครงการ ยังดำรงตำแหน่งในระดับสูงของรัฐบาล และ คสช. ออกมายอมรับว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์จากการดำเนินโครงการจริง ตัวผู้รับผิดชอบโครงการและผู้บังคับบัญชาในระดับที่เหนือขึ้นไป ประกอบด้วย รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายกรัฐมนตรี และประธาน คสช.

ซึ่งเป็นข้าราชการการเมือง จะต้องแสดงความรับผิดชอบ ตาม ข้อ 10 และ ข้อ 29 ของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วย ประมวลจริยธรรมข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2551 ดังนั้นเรียกร้องรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ดำเนินการหาตัวผู้กระทำความผิดโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม กองทัพบพจะแถลงผลการตรวจสอบโครงการดังกล่าว ในเวลา 11.00 น. วันพรุ่งนี้

ooo





ประยุทธบอกรัฐบาลไม่ได้ริเริ่มหรือดำเนินการเกี่ยวข้องกับอุทยานราชภักดิ์

แต่หลังจากนั้น มีข่าวแสดงเอกสารมติคณะรัฐมนตรี

"ที่เห็นชอบตามข้อเสนอของกระทรวงกลาโหมให้ "กองทัพบก" หน่วยงานหลักในการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์" ยื่นเรื่องนี้เข้าคณะที่ประชุมครม.โดย "ประวิตร วงศ์สุวรรณ"


ซึ่งไม่นานก็มีการลบข่าวทิ้ง แต่ดูได้ทาง Cache ตาม Link ด้านล่าง

สรุปการสร้างอุทยานราชภักดิ์เกี่ยวข้องกับคณะรัฐมนตรี ผ่านการพิจารณาทั้งกระทรวงกลาโหม กองทัพบก และคสช.

ไม่ได้ทำในนามมูลนิธิตามที่พวกประยุทธหรือ ปปช.กล่าวอ้างแต่อย่างใด จึงไม่สามารถปัดความรับผิดชอบได้อีกต่อไป

ปปช. เองก็ต้องลงมาตรวจสอบคดีนี้ เลิกอ้างว่าเงินเอกชนหรือมูลนิธิ ได้แล้ว "กองทัพบก"มันเป็น "เอกชน" หรือ "รัฐอิสระ" ตั้งแต่เมื่อไรวะ? คดีอาญาแผ่นดินนะรู้จักป่ะ? หรือต้องรอให้เด็กมาถอนหงอกคนแก่กันแน่? ถ้าไม่ทำก็ลาออกไป ทุเรศ

ตัวประยุทธกับ คสช.เอง ก็โกหกซ้ำซากจนล้มละลายทางความน่าเชื่อถือไปแล้ว ถ้าเป็นรัฐบาลปกติคงมีม็อบออกมาไล่ให้เลือกตั้งใหม่

โชคดีของประยุทธ ที่มี "ปืน" ไว้กดหัวประชาชนอยู่เยอะ....

============

หลักเหตุและผลของสังคมมันวิปริต ตั้งแต่ประยุทธมีอำนาจแล้วล่ะ

"รวมไปถึงกลุ่มการเมืองที่พยายามเอาไปเปรียบกับคดีจำนำข้าว ว่ารัฐบาลหรือผู้นำรัฐบาลต้องรับผิดชอบเหมือนกัน
ซึ่งการพยายามโยงเช่นนี้ถือว่าไม่ได้ใช้หลักเหตุและผลที่ถูกต้องแม้แต่น้อย โครงการจำนำข้าวนั้น ทั้งริเริ่ม ทั้งดำเนินการ ทั้งเชื่อว่าเกิดความเสียหายภายใต้การปฏิบัติของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา
ขณะที่โครงการอุทยานราชภักดิ์ รัฐบาลมิได้เป็นผู้ริเริ่มหรือดำเนินการใดๆ จึงมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง อยากขอร้องว่า อย่าพยายามโยงทุกเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางการเมือง เพราะจะทำให้หลักเหตุและผล ของสังคมผิดเพี้ยน เป็นตัวอย่างที่น่าละอายสำหรับเยาวชนที่ติดตามอ่านข้อมูล"

นายกฯ ลั่นปม 'อุทยานราชภักดิ์' หากผิดทุกฝ่ายต้องรับผิดชอบ
http://news.voicetv.co.th/thailand/287883.html

ซึ่งจากหลักฐานที่แนบท้ายแสดงให้เห็นว่าประยุทธโกหก

==========

งัดเอกสารลายเซ็น'บิ๊กป้อม' อย่าปัด"อุทยานราชภักดิ์"

http://webcache.googleusercontent.com/search…


หยุดดัดจริตประเทศไทย