วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 05, 2559

อุปทูตสหรัฐฯ ย่องเงียบขึ้นเชียงใหม่พบ อ.นิธิ-อดีต ส.ส.เชียงใหม่




ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
4 ก.พ. 2559

ย่องเงียบ!! แพทริค เมอร์ฟี อุปทูตสหรัฐอเมริกา เดินทางมายังพื้นที่ จ.เชียงใหม่ บุกเดี่ยวพบ "อ.นิธิ" และอดีต ส.ส.เชียงใหม่ ท่ามกลางเป็นที่จับตาของสื่อมวลชน ก่อนให้พลขับออกมาชี้แจงเดินทางเป็นการส่วนตัว...

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดับเบิลยู แพทริค เมอร์ฟี อุปทูตสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางมายังพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยมีกำหนดจะไปที่ร้านหนังสือ Book Republic อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เวลา 09.30 น. โดยมี น.ส.รจเลข วัฒนาพานิชย์ มารอรับ ซึ่งนายแพทริค มาด้วยรถยนต์ BMW สีดำ ป้ายทะเบียนสีฟ้า 1050 โดยเข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถหน้าร้าน เมื่อเห็นสื่อมวลชนมารอทำข่าว และ จนท.ตำรวจนอกเครื่องแบบ จึงไม่ลงจากรถ จากนั้นคนขับรถจึงได้เข้าไปในร้าน แล้วออกมาชี้แจงกับสื่อว่า อุปทูตฯ ต้องการพบปะเป็นการส่วนตัว แล้วได้ขับรถออกจากบริเวณดังกล่าว ทางพนักงานได้ทำการปิดประตูร้าน

ต่อมาในช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุปทูตสหรัฐฯ ได้เดินทางไปพบ อาจารย์นิธิ เอี่ยวศรีวงศ์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นการส่วนตัว จากนั้นได้เดินทางมาพบกับอดีต ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ ที่คอนโดมิเนียมย่านถนนช้างคลาน เป็นเวลา 1 ชม. ซึ่งจากการสอบถาม รปภ.มหาวิทยาลัย ยืนยันว่า อุปทูตสหรัฐฯ มาพบจริง แต่เป็นการเดินทางมาส่วนตัว ห้ามสื่อมวลชนบุคคลภายนอกเข้าไปรบกวน อย่างไรก็ตามหลังที่ที่มาพบอดีต ส.ส.เชียงใหม่แล้ว ได้รีบเดินทางกลับไปยังกงสุลอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่ทันที.

เครดิตภาพจาก พลเมืองอาสา จ.เชียงใหม่
...



http://politic.tnews.co.th/contents/178123